Concept và idea là 2 thuật ngữ có lẽ không còn quá xa lạ đối với những người làm về marketing. Tuy nhiên đối với những người mới thì có thể họ vẫn chưa hiểu được về 2 thuật ngữ này cũng như phân biệt chúng.

Chính vì vậy trong bài viết này xin được chia sẻ tới bạn đọc về khái niệm concept và idea cũng như phân biệt sự khác nhau giữa chúng.

Khái niệm concept là gì?

Concept được hiểu là ý tưởng trọng tâm xuyên suốt chương trình từ những phong cách thiết kế cho đến những bước set up tất cả đều xoay quanh và làm nổi bật nên concept cho chương trình.

Concept là gì?

Để có được 1 concept ấn tượng có sức thuyết phục yêu cầu cần có sự đầu tư về ý tưởng mới lạ, độc đáo, có tính khả thi. Người làm event phải hiểu được đối tượng khách hàng của sản phẩm thích gì, muốn gì, họ quan tâm đến điều gì? Từ đó mới ra được những concept hoàn hảo.

Khái niệm idea là gì?

idea là những ý tưởng được bật ra trong đầu bạn nó sẽ bổ trợ cho concept hiện tại. Nhờ vậy giúp bạn phát triển nên thành những kịch bản chương trình bay bổng, mạch lạc…

Idea là gì?

Những ý tưởng có thể sẽ xuất hiện bất cứ thời điểm nào, những ý tưởng có thể khiến bạn phải suy nghĩ, đau đầu vì nó. Nhìn chung idea là một trong những yếu tố góp phần tạo nên concept.

Như vậy thông qua những chia sẻ về khái niệm tổng quan concept và idea bạn cũng phần nào hiểu được sự khác nhau giữa 2 thuật ngữ này. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích đối với bạn đọc.

Nguồn: Markeing AI

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *