Loading...

03 YẾU TỐ QUAN TRỌNG TRONG MARKETING CHO DOANH NGHIỆP NHỎ

Tôi có một người thầy ảnh hưởng rất nhiều đến tôi về Marketing, đó là Dan Kennedy. Dan là một người tài giỏi, già cỗi trong Marketing trực tiếp và là thầy của rất nhiều thế hệ Trainer nổi tiếng như Tony Robbins, T Harv Eker, Blair Singer, Jeff Walker, Russell Brunson...

Trong lý thuyết của Dan, Dan định nghĩ về Marketing như sau:

"Truyền tải đúng thông điệp đến đúng đối tượng thông qua đúng các phương tiện và phương thức truyền thông = hiệu quả, hiệu suất cao và lợi nhuận."

Trong đó bạn sẽ thấy có 03 yếu tố quan trọng:

1. Đúng đối tượng

2. Đúng thông điệp

3. Đúng phương thức truyền thông

Marketing được ví như khi bạn đi câu cá, đầu tiên bạn phải xác định được con cá mà bạn muốn câu, sau đó bạn cần phải tìm đúng mồi mà con cá đó thích và cuối cùng, bạn phải có một cái cần câu phù hợp, đến thả câu tại vùng nước mà loại cá đó sinh sống. Có như vậy, tỷ lệ bạn câu được cá mới cao. Tôi tin chắc là nếu các yếu tố trên không được đảm bảo, thì việc bạn không câu được con cá nào là việc bình thường.

Tương tự như vậy, trước khi thực hiện Marketing và chi một đống tiền vào quảng cáo, bạn phải xác định rõ 3 yếu tố trên: Khách hàng mục tiêu của bạn? Thông điệp nào, mồi câu nào sẽ thu hút được đúng khách hàng mục tiêu đó? Và cuối cùng, bạn sẽ dùng công cụ gì (email, facebook, google, tạp chí, radio, báo, tivi...) để thả mồi câu của mình.

 Sau khi đảm bảo được 3 yếu tố trên, hãy bắt tay vào thực hiện marketing.

Sau 10 năm làm kinh doanh và tư vấn cho hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau, tôi nhận thấy còn một yếu tố quan trọng nữa cần bổ sung vào. Tôi sẽ chia sẻ với bạn ở email tiếp theo.

Insight SM Practice

Bình luận