Loading...

CÁCH THỨC TẠO RA "CHỨNG CỨ VƯỢT TRỘI" CHO CÔNG VIỆC KINH DOANH CỦA BẠN!

Trong Marketing, mỗi lời bạn nói là một lời tuyên bố. Nhưng nếu cũng là những lời nói ấy nhưng lại được thốt ra từ miệng của một khách hàng đang cảm thấy hài lòng với dịch vụ của bạn thì đó là sự thật.

Những điều người khác nói về bạn, về doanh nghiệp của bạn, về sản phẩm hay dịch vụ của bạn sẽ được tin tưởng hơn rất nhiều so với bất cứ điều gì bạn tự nói

Tôi ở đây để nói với bạn rằng: bạn càng có nhiều lời chứng nhận từ khách hàng bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu. Trong một số ngành, nhất là ngành sản phẩm giảm cân hay chăm sóc da, người ta đã cực kỳ thành công trong việc thu thập và sử dụng những lời chứng nhận từ khách hàng. Chiến lược này không bao giờ lỗi thời, không bao giờ kém hiệu quả.

Lời chứng nhận từ khách hàng luôn có lợi trong mọi tình huống marketing, dù bạn đang muốn giới thiệu bản thân, sản phẩm hay dịch vụ hay ý tưởng mới lần đầu tiên cho các khách hàng tiềm năng, hoặc đang muốn đưa ra phản ứng trước một tình huống tiêu cực và xây dựng lại niềm tin trên thị trường, hoặc muốn vượt lên sự cạnh tranh từ đối thủ hoặc chỉ để nhắc những khách hàng cũ nhớ về sự hài lòng của họ đối với sản phẩm

Một lời chứng nhận (testimonial) tốt là như thế nào?

Đối với những người mới bắt đầu với điều này, hãy nghĩ về testimonial như là cặp hình ảnh truớc-sau. Tấm ảnh “trước” nêu lên vấn đề và thái độ hoài nghi; tấm hình “sau” nói lên kết quả tốt đẹp, niềm vui bất ngờ, giải pháp. “Lúc trước tôi béo ú, tôi cô đơn, hay sợ sệt, nghèo khổ, bất hạnh, luôn nghi ngờ mọi thứ... - giờ đây, nhờ vào XYZ, tôi đã có dáng người thon thả, được nhiều người yêu mến, tự tin, giàu có, vui vẻ và có niềm tin với mọi thứ!”

Thứ hai, hãy xem testimonial là một thứ vũ khí chiến lược của mình. Tôi khuyên bạn nên tạo ra 2 bản danh sách, một bản gồm tất cả những tuyên bố, đặc tính, lợi ích và sự thật về sản phẩm/ dịch vụ bạn đang muốn marketing và chứng minh. Danh sách thứ hai là tất cả những nghi ngờ, sợ hãi hay băn khoăn có thể nảy ra trong tâm trí của khách hàng tiềm năng. Sau đó, bạn hãy thu thập và sử dụng những testimonial có thể chứng minh cho những lời khẳng định trong danh sách thứ nhất và loại bỏ những nghi ngờ trong danh sách thứ hai.

Sưu tầm

Insight SM Practice

Bình luận