Loading...

DANH SÁCH KHÁCH HÀNG CỦA BẠN KHÔNG PHẢI LÀ MỘT CHIẾN LƯỢC, NÓ LÀ CHIẾN LƯỢC DUY NHẤT

Danh sách của bạn không phải là một Chiến Lược, nó là chiến lược duy nhất. Như tôi đã đề cập ở email trước, tạo lập danh sách đã trở thành chiến lược cốt lõi kể từ khi tôi bắt đầu kinh doanh. Thực tế, đó là chiến lược duy nhất mà tôi có khi khởi nghiệp. Tôi thực sự đã nỗ lực xây dựng danh sách trước khi tôi có một website.

Tôi không thể nhớ chính xác tại sao tôi tập trung xây dựng danh sách từ những ngày đầu tiên, nhưng tôi đã nhanh chóng nhận ra những bản danh sách đó có sức mạnh như thế nào. Những bản danh sách đó đã trở thành nền móng cho tất cả những điều tôi thực hiện trong kinh doanh. Tất nhiên, qua nhiều năm rất nhiều người đã nhận ra điều này như tôi. Nhưng có một điều khiến tôi trở nên khác biệt với những người đang xây dựng danh sách ngoài kia. Sự khác biệt ấy được gói gọn ở:

Mối quan hệ.

Từ này nghe có vẻ khôi hài khi chúng ta đang nói tới việc gửi email của bạn tới hàng nghìn người, nhưng thực tế là email của bạn sẽ được đáp xuống những hòm thư cá nhân. Mỗi một người theo dõi là một cá thể riêng biệt. Tôi hiểu rằng tôi đang nhấn mạnh điều hiển nhiên, nhưng rất nhiều người sở hữu danh sách dường như quên mất điều này.

Bạn hãy nhớ rằng email của bạn được đáp xuống một nơi rất riêng tư hòm thư máy tính cá nhân của người đọc. Nếu bạn còn hoài nghi về sự riêng tư này, hãy nghĩ về việc cho phép một người lạ truy cập hòm thư cá nhân của bạn hầu hết mọi người không thích điều này. Đa phần chúng ta cảm thấy phải bảo vệ hòm thư của mình, và bởi vậy, mỗi email bạn gửi đi tới hòm thư cá nhân của những người đăng ký, bạn có rất nhiều quyền năng.

Rất nhiều lần khi tôi tới các cuộc hội thảo, mọi người đến chỗ tôi (những người tôi chưa bao giờ gặp), và họ bắt đầu nói chuyện như thể tôi là người bạn lâu ngày không gặp. Thỉnh thoảng tôi băn khoăn liệu họ có thực sự là người bạn cũ nào đó mà tôi đã quên. Họ bắt đầu hỏi tôi về những thứ tôi chia sẻ từ cuộc sống riêng tư của tôi trong email về chuyện du lịch hay đọc sách như thế nào, con cái và chuyện gia đình của tôi ra sao. Và đó là một điều tốt, bởi tôi muốn những người đọc của tôi cảm thấy họ có sự kết nối cá nhân với tôi. Sự kết nối này là thứ khiến họ mở email của tôi, đọc chúng và cuối cùng bấm vào những đường link trong các email đó.

Nếu những email của bạn vẫn nằm yên vị không được mở ra, thì việc bạn có nhiều người trong danh sách email của mình cũng không còn ý nghĩa nữa. Nếu họ không thực sự mở những email của bạn và đọc chúng, thì bạn cũng chẳng nên bận tâm xây dựng một danh sách.

Tôi đang muốn đề cập tới việc danh sách của bạn mang tính phản hồi như thế nào, và sự phản hồi cả các danh sách thay đổi một cách rõ rệt. Có những danh sách ngoài kia có 60% hoặc hơn những người trong đó mở email. Những danh sách đó nằm trong ngưỡng phản hồi rất tích cực. Có những danh sách chỉ có 1% những người trong đó mở email. Tất nhiên, đó gọi là những danh sách nằm ở mức gần như không phản hồi.

Tất nhiên bạn sẽ muốn một danh sách phản hồi tốt. Tốt hơn là có tạo ra danh sách 100 người trong đó 60% mở email của bạn (60 người đang đọc email của bạn) hơn là danh sách 1000 người trong đó 1% mở email ( 10 người đang đọc email của bạn). Vậy làm thế nào bạn có thể xây dựng và duy trì một danh sách có tính phản hồi cao? Có rất nhiều chiến lược (và một chút phép thuật) để tạo nên một danh sách như vậy nhưng điều quan trọng ở đây là “mối quan hệ”. Và cách tốt nhất để tăng mức độ phản hồi của danh sách của bạn là tăng cường sự kết nối và mối quan hệ của bạn với những người trong danh sách. Hãy nhớ rằng...

Quy mô của danh sách không quan trọng bằng mức độ phản hồi của danh sách, vì vậy mối quan hệ của bạn với những người trong danh sách là cực kỳ quan trọng.

Toàn bộ quá trình "Marketing Bão" bạn sẽ học là một trong những cách tốt nhất để xây dựng mỗi quan hệ của bạn với những người trong danh sách.

Insight SM Practice

Bình luận