Loading...

ĐÚNG LÚC, ĐÚNG CHỖ VỚI ĐÚNG USP

Tôi có một anh bạn, trước đây anh ấy làm tại Sacombank, là một trong những người đã góp phần giúp Bầu Đức huy động được vốn từ các quỹ đầu tư nước ngoài. Hiện tại anh không còn làm ở Sacombank nữa, mà tự mở công ty môi giới bất động sản riêng cùng vợ, và năm 2018 công ty của anh đoạt doanh thu hơn 2000 tỷ và là đơn vị phân phối bất động sản hàng đầu của tập đoàn Sun Group.

Tôi còn nhớ ngày ngồi cafe cùng anh năm 2015, anh có chia sẻ với tôi rằng, bất động sản sắp tới sẽ có chuyển biến mạnh và sẽ càng ngày càng nóng lên. Anh muốn tham gia vào sân chơi này và đang suy nghĩ về USP cho doanh nghiệp của mình. Anh đã chọn môi giới bất động sản cho Sun và chọn vào phân khúc bất động sản cao cấp: Biệt thự biển. Trong khi thời điểm đó, có rất nhiều người tham gia vào thị trường bất động sản với việc phân phối sản phẩm của Đất Xanh, Khải Hoàn hay Vin Group với các dòng sản phẩm bình dân.

Và sự thành công vượt trội của anh trong các năm sau đó khiến tôi nghĩ đến việc có được một USP tốt đúng thời điểm là một yếu tố quan trọng.

Tất nhiên, ai cũng biết chọn đúng thời điểm là một nhân tố đem lại thành công trong kinh doanh. Nhưng nếu bạn có được đúng USP vào đúng thời điểm thì thành công đạt được sẽ còn phi thường hơn gấp nhiều lần.

Insight SM Practice

Bình luận