Loading...

HÃY DỪNG LẠI MỘT CHÚT TRƯỚC KHI BẠN ĐẨY MẠNH MARKETING!

“Khi bạn chưa đủ tốt thì đừng quá nóng vội lao vào quảng bá. Nếu không thì anh chỉ khiến cả thế giới biết điểm chưa tốt của mình nhanh hơn mà thôi.”

Một lời khuyên khó nghe nhưng lại rất đúng. Với kinh nghiệm của mình, tôi đã từng chứng kiến rất nhiều doanh nhân trong nhiều lĩnh vực khác nhau nôn nóng lao vào quảng bá mà không dành thời thời gian để xem lại liệu họ đã có được thứ đủ tốt để quảng bá chưa.

Trong môi trường cạnh tranh chưa bao giờ khắc nghiệt và hỗn loạn như hiện nay, bạn phải có một thông điệp thật sự tuyệt vời hơn nhiều so với bất kỳ thời điểm nào khác - và quan trọng hơn, thông điệp đó phải truyền tải đúng về điều đã hứa hẹn: đem lại trải nghiệm thực sự cho các khách hàng đang có và khách hàng tiềm năng.

Tôi xin diễn đạt điều trên theo một cách khác qua bài thơ vô đề dành cho các nhà quảng cáo như sau:

Sư tử gặp mãnh Hổ

Uống nước bên bờ hồ

Hổ cười nhạo:

“Tại sao anh gầm như kẻ ngốc?”

“Bạn ơi, tôi chẳng ngốc”

Sư tử nháy mắt cười

“Mang danh chúa muôn loài

Cũng nhờ tiếng gầm ấy.”

Một chú thỏ nghe thấy

Nhanh chân chạy về nhà

Thỏ muốn giống như là

Sư tử gầm uy nghiêm

Nhưng tiếng kêu thỏ ta

Chỉ là chuỗi “chít chít”

Cáo nghe tiếng động ấy

Đến chén ngay bữa trưa.

Bài học qua câu chuyện:

Khi muốn quảng bá hay

Hãy nắm chắc trong tay

Một sản phẩm thật tốt!

Insight SM Practice

Bình luận