Loading...

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ ĐƯỢC MỘT BÀI BÁN HÀNG HIỆU QUẢ?

Để có được một bài bán hàng hiệu quả để bạn có thể trình bày trực tiếp với khách hàng hoặc gửi qua email, viết sale page, thư trực tiếp hoặc đặt trên facebook, website... Bán hàng như chuyên gia Bạn cần tuân thủ theo "công thức 10 bước" đã được chứng minh hàng thế kỷ nay như sau:

Tiêu đề chính - gây chú ý với khách hàng tiềm năng

Tiêu đề phụ - giá trị/lợi ích nổi bật mà khách hàng sẽ nhận được từ sp/dv

Công thức viết: what - why - how - where - when

Testimonial: cảm nhận khách hàng (nên có hình ảnh - hiệu ứng trước/sau)

Ý kiến chuyên gia

Đảm bảo/cam kết/hoàn tiền

Trả lời q&a

Kêu gọi & thúc đẩy hành động (call to action)

Sử dụng p.s

Đây là công thức trình bày một bài bán hàng mà tôi học được từ những bậc thầy marketing trên thế giới suốt 10 năm qua. Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp Tôi đã nghiên cứu, đúc kết và hoàn thiện các bài bán hàng của mình theo công thức này và ứng dụng trên khắp các mặt trận mà tôi làm marketing nhứ:

Bán hàng từ hội thảo hàng ngàn người

Viết các email bán hàng

Viết thư bán hàng gửi trực tiếp đến khách hàng

Viết bài quảng cáo bán hàng trên facebook, trên website...

Và sau nhiều năm ứng dụng, tôi càng cảm thấy công thức 10 bước trên thật sự rất quyền năng. Kỹ năng chốt sales Hôm nay tôi chia sẻ đến bạn, hy vọng rằng bạn sẽ áp dụng công thức trên cho bài quảng cáo của bạn và tạo được sự vượt trội cho các chiến dịch marketing của ban.

Trên đây, tôi đã chia sẻ với bạn "công thức 10 bước để có một bài bán hàng hiệu quả", trong đó ở mục thứ 03, bạn cần phải trả lời rõ cho khách hàng của mình các câu hỏi what - why - how - where - when để giúp khách hàng của bạn rõ ràng về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang chào bán.

Vậy các câu hỏi ở trên có ý nghĩa như thế nào? Hãy cùng tôi phân tích nhé:

What - vấn đề bạn muốn trao đổi vs khách hàng là gì? Vấn đề đó có gì liên quan hay quan trọng đối với khách hàng?

Why - tại sao khách hàng phải lắng nghe vấn đề trên từ bạn? Bạn có thể giúp gì cho kh?

How - giải pháp của bạn cho vấn đề trên như thế nào? Liệu đó có phải là giải pháp tối ưu? Có ai đã sử dụng giải pháp này chưa? Kết quả ntn?

Where - khách hàng có thể có được giải pháp trên ở đâu?

When - tại sao khách hàng cần phải có được giải pháp của bạn để giải quyết vấn đề của họ ngay lúc này?

Như thầy tôi jay abraham (phù thủy marketing của mỹ) đã chia sẻ, để có một thông điệp bán "hàng bách chiến bách thắng", bạn cần phải có 07 chìa khóa sau:

Đầu tiên, nói điều gì đó khiến cho khách hàng chú ý

Thứ hai, nói cho người đọc/người nghe/ người xem tại anh ta hay chị ta nên quan tâm đến điều bạn nói.

Thứ ba, nói với họ tại sao họ nên tin vào điều bạn nói là đúng

Thứ tư, chứng minh điều đó là đúng

Thứ năm, liệt kê các lợi ích mà sản phẩm hoặc dịch vụ mang lại

Thứ sáu, nói với người đọc/người nghe/người xem cách để đặt hàng

Thứ bảy, đề nghị họ đặt hàng ngay lập tức

Việc bạn làm rõ các câu hỏi what - why - how - where - when trên sẽ giúp bạn từng bước từng bước thuyết phục được khách hàng tin vào sản phẩm và dịch vụ của bạn và từ đó đưa ra quyết định mua hàng ngay lập tức.

Hãy áp dụng công thức trên vào các bài quảng cáo bán hàng của bạn và chia sẻ với tôi kết quả nhé!

Cho thành công của bạn!

Insight SM Practice

Bình luận