Loading...

NẾU DANH SÁCH EMAIL LÀ CHIẾN LƯỢC DUY NHẤT, VẬY TRUYỀN THÔNG MẠNG XÃ HỘI THÌ SAO???

Tất nhiên, ngoài danh sách email ra thì còn nhiều loại danh sách khác. Bạn có thể xây dựng một danh sách những người theo dõi trên các kênh truyền thông khác, như Facebook, Youtube hay Twitter.

Nhưng ngay bây giờ, email vẫn có sức mạnh lớn nhất. Thực tế, những danh sách truyền thông xã hội thì không nằm cùng một sân chơi. Học marketing Về mức độ phản hồi thuần túy, thì một người đăng ký email giá trị hơn nhiều lần so với một người đăng ký truyền thông xã hội. Thực tế, những kiểm nghiệm mới nhất tôi đã chứng kiến cho thấy danh sách email có sức mạnh gấp ít nhất 20 lần so với danh sách facebook. Nói một cách khác, một danh sách email có 1000 người đăng ký sẽ vượt trội hơn danh sách Facebook có 20,000 người theo dõi. Marketing thương mại Tất nhiên, con số đó sẽ thay đổi rõ rệt trong mỗi hoàn cảnh dựa trên những yếu tố khác nhau, nhưng sự thật là những danh sách email thì có sức mạnh hơn rất nhiều so với những danh sách truyền thông mạng xã hội.

Điều đó có thể có chút thay đổi trong tương lai, và nếu có bất cứ điều gì đó được coi là chắc chắn, thì đó là những hoạt động kinh doanh trực tuyến luôn luôn thay đổi. Tuy nhiên, tôi đã nghe tới sự diệt vong của email từ năm 2003, và tới giờ nó vẫn tạo ra hàng triệu đô la cho doanh nghiệp của tôi mỗi năm.

Một vấn đề khác trong việc xây dựng danh sách trên các kênh truyền thông xã hội là bạn không kiểm soát được những luật lệ. Nếu bạn xây dựng một danh sách trên Facebook, bạn cần nhớ rằng danh sách ấy thực chất được sở hữu bởi Facebook, và họ có thể thay đổi các luật lệ bất cứ khi nào họ muốn. Hãy nhớ rằng các mạng xã hội có thay đổi luật lệ và đã thực hiện nó một cách thường xuyên. Danh sách của bạn sẽ trở thành tài sản lớn nhất của doanh nghiệp của bạn, quan trọng tới mức bạn không thể xây dựng nó dựa trên nền tảng mà bạn không thể kiểm soát được.

Cuối cùng, các kênh truyền thông mạng xã hội đến rồi lại đi. Một vài năm trước, Myspace có một ảnh hưởng rất lớn. Marketing bán hàng Nhiều người đã dành nhiều thời gian để xây dựng nên tiếng tăm của họ ở đó. Nhưng giờ thì nó chẳng khác gì một thị trấn ma. Chắc chắn, điều đó sẽ tiếp diễn với những kênh truyền thông xã hội khác, vì vậy bạn phải cẩn trọng khi xây dựng những danh sách dựa trên những nền tảng có thể biến mất một ngày nào đó.

Nhưng tôi muốn làm rõ một điều, tôi nghĩ xây dựng danh sách những người theo dõi trên các trang truyền thông mạng xã hội không phải là không có ích, nhưng bạn cần thận trọng. Đào tạo marketing chuyên sâu Khi xây dựng một danh sách trên trang mạng xã hội, bạn đang đối mặt với hai nguy cơ:

  • Nguy cơ thứ nhất là trang web đó có thể điều chỉnh được cách bạn sử dụng danh sách của mình, hoặc cùng lúc họ có thể đóng tài khoản của bạn.
  • Rủi ro thứ hai là một trang mạng xã hội có thể bị mất đi tính tương tác, và mọi người sẽ bỏ quên nó để tới với những trang khác hấp dẫn hơn.

Tôi muốn lặp lại là tôi không phủ nhận mức độ ảnh hưởng ngày càng lớn của truyền thông mạng xã hội. Nhưng dù mọi việc có như thế nào đi nữa thì đó cộng đồng đó trông có vẻ là của bạn nhưng thực tế không phải là của bạn. Tôi thì tôi không thích cảm giác đó. Marketing online Tôi thích cảm giác chắc chắn, và chắc chắn nhất đó là tôi có thông tin của khách hàng của tôi ở trong tay và tôi có thể thực hiện những chiến dịch bán hàng bất kỳ lúc nào tôi muốn, theo cách tôi muốn.

Insight SM Practice

Bình luận