Loading...

NHỮNG ĐIỂM QUAN TRỌNG VỀ DANH SÁCH KHÁCH HÀNG MÀ BẠN CẦN BIẾT

Có rất nhiều loại danh sách khác nhau và điều quan trọng là bạn phải hiểu được sự khác biệt này. Rất nhiều lần khi người ta đề cập tới những danh sách, họ chỉ đưa ra những con số “Tôi có một danh sách có 30,000 người”. Một khẳng định như thế chẳng có ý nghĩa gì nhiều. Kỹ năng bán hàng Vì vậy tôi sẽ làm rõ vấn đề này một chút. Cho tới giờ chúng ta đã nói tới hai loại danh sách: email và truyền thông xã hội. Và tôi cũng đã nhấn mạnh rằng, tới thời điểm này thì danh sách email có sức mạnh hơn rất nhiều so với danh sách truyền thông xã hội.

Một trong những điểm khác biệt quan trọng nằm ở danh sách khách hàng tiềm năng và khách hàng. Định nghĩa ở đây rất đơn giản.

  • Một khách hàng tiềm năng là người chưa lần nào mua sản phẩm của bạn.
  • Một khách hàng là người đã từng mua sản phẩm của bạn.

Trong kinh doanh chúng ta sẽ có hai loại danh sách. Và một điều quan trọng chúng ta cần ghi nhớ là môt danh sách người mua hàng có giá trị hơn rất nhiều so với danh sách những khách hàng tiềm năng. Marketing online Theo kinh nghiệm của tôi, một người trong danh sách người mua hàng của bạn giá trị hơn 10 tới 15 lần một người trong danh sách khách hàng tiềm năng.

Điều này dẫn tới một loạt những điểm chính sau đây. Đầu tiên, bạn muốn cố gắng chuyển mọi người từ danh sách khách hàng tiềm năng sang danh sách khách mua hàng.

Thứ hai, cách bạn đối xử với hai danh sách này cũng sẽ khác nhau. Bạn muốn duy trì mối quan hệ tốt với cả hai danh sách này, nhưng nếu bạn muốn dành nhiều thời gian và công sức để xây dựng mói quan hệ với danh sách của bạn, thì nơi bạn nên dành là danh sách khách mua hàng. Đào tạo kĩ năng marketing Điều đó có nghĩa là bạn dành thêm thời gian và nỗ lực để gửi họ những nội dung thú vị hoặc phần quà nào đó. Tôi vẫn nhớ mua hàng từ siêu thị thương mại điện tử thường xuyên (nhưng không phải luôn luôn) gửi tặng vài thanh kẹo trong gói hàng. Tôi chắc rằng chúng chẳng mất nhiều tiền, nhưng tôi vẫn nhớ nhận được những phần quà đó đã vài năm kể từ khi tôi mua hàng từ họ. Một phần thưởng nhỏ bé bất ngờ hay một ứng xử thân tình có thể khiến mọi thứ đi xa hơn. Đó là cách đơn giản để nổi bật và tạo dựng mối quan hệ.

Tôi đã nói nhiều về sự tuyệt vời khi có những danh sách, hi vọng rằng bạn sẽ cảm thấy thôi thúc khi có được một danh sách cho mình càng sớm càng tốt.

Vậy điều đầu tiên bạn cần làm là xác định rõ khách hàng tiềm năng của bạn là ai chúng tôi sử dụng thuật ngữ “Avatar”. Kĩ năng chốt sales Hãy nghĩ về các avatar của bạn như một khách hàng tiềm năng điển hình, đối tượng mà bạn muốn hướng tới.

CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG LÝ TƯỞNG - AVATAR

  1. Họ là ai?
  2. Họ bao nhiêu tuổi?
  3. Giới tính?
  4. Họ ở đâu?
  5. Thu nhập?
  6. Thói quen: Thu thập thông tin, Thói quen di chuyển, Thói quen mua sắm ở đâu, Thói quen giải trí ntn...
  7. Sở thích: Đọc sách, Mua sắm, Giải trí...
  8. Nhu cầu, mong muốn?
  9. Vấn đề, khó khăn, trở ngại?

 Insight SM Practice

Bình luận