Loading...

TẠI SAO BẠN CẦN PHẢI XÂY DỰNG NHÂN VẬT THU HÚT CHO CÔNG VIỆC KINH DOANH CỦA BẠN?

Có một người thầy rất giỏi về Marketing, được mệnh danh là Phù Thủy Marketing của Mỹ hay Người đàn ông 9 tỷ đô. Marketing qua mạng xã hội Người thầy ấy tên là Jay Abraham.

Tôi có dịp được Jay Coaching 1:1 trong một ngày tại Singapore năm 2015. Trong buổi gặp gỡ đó, Jay có chia sẻ với tôi về 3 câu hỏi quan trọng mà tôi cần phải trả lời khi làm kinh doanh. Ba câu hỏi đó là:

  1. Tại sao khách hàng cần phải mua sản phẩm này? (SP mà tôi đang bán)
  2. Tại sao khách hàng cần phải mua sản phẩm này từ tôi?
  3. Tại sao khách hàng cần phải mua sản phẩm này từ tôi ngay bây giờ?

Tại thời điểm đó, tôi đã trả lời với Jay 03 câu hỏi trên rất dễ dàng vì tôi đã tự trả lời câu hỏi này cho riêng mình nhiều lần trước đó. Xây dựng thương hiệu cá nhân Và Jay và tôi đã có buổi chia sẻ thật nhiều điều giá trị.

Với câu hỏi số 1 và số 3, có thể bạn sẽ rất dễ dàng trả lời, vì sản phẩm của bạn là giải pháp để giải quyết một vấn đề nào đó đang bức xúc của khách hàng và bạn chỉ cần thêm ưu đãi, thêm chiết khấu, thêm thời hạn mua hàng bạn sẽ dễ dàng thúc đẩy được việc bán hàng cho khách hàng.

Còn với câu hỏi số 2: "Tại sao khách hàng cần mua sản phẩm này từ bạn?" mà không phải của một ai khác. Kỹ năng thuyết trình Thực sự là một câu hỏi khó trả lời. Đơn giản bởi vì để trả lời được câu hỏi này, yêu cầu bạn phải là một chuyên gia thực sự nổi bật, một người bán hàng thực sự nổi bật, một nhân vật thu hút thực sự nổi bật trên thị trường với rất nhiều người bán hàng giống bạn.

Khách hàng thường có tâm lý mua hàng theo lời khuyên của một chuyên gia nào đó mà họ tin tưởng. Vậy nên, nếu bạn muốn khách hàng mua hàng từ bạn mà không phải mua hàng từ đối thủ của bạn. Kỹ năng marcom Bạn cần là một chuyên gia trong tâm trí của khách hàng, là người mà khách hàng của bạn ngưỡng mộ, yêu thích.

Vậy làm sao để trở thành một Chuyên gia trong tâm trí của khách hàng?

Nếu bạn có học khóa học Marketing Bão của tôi (khóa học này miễn phí) và biết đến Pha Cuốn, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời: "Hãy là người có giá trị và hãy chia sẻ thật nhiều giá trị cho khách hàng của bạn".

Insight SM Practice

Bình luận