Loading...

10 XU HƯỚNG THỰC TẾ TĂNG CƯỜNG VÀO NĂM 2021

 9 Augmented Reality Trends to Watch in 2020: The Future Is Here

Công nghệ thực tế tăng cường đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng chưa từng có vào năm 2020. Việc sử dụng công nghệ thương mại đã bùng nổ do các công ty dẫn đầu thị trường như Microsoft, Apple, Google, Facebook và Amazon sử dụng. Theo MarketsandMarkets, thị trường công nghệ AR trị giá 15,3 tỷ USD. Thật đáng để khám phá các con đường và xu hướng khác nhau thúc đẩy thị trường thực tế tăng cường đang phát triển. Vào cuối năm 2020, các thiết bị hoạt động AR được ước tính sẽ tăng lên 598 triệu thiết bị và dự kiến ​​sẽ tăng lên 1,73 tỷ vào năm 2024.

 

# 1: Mobile AR: Apple ARKit 4, Google ARCore

 Mobile AR: Apple ARKit 4, Google ARCore

Apple gần đây đã phát hành ARKit 4, phiên bản mới nhất của các công cụ phát triển thực tế tăng cường mã nguồn mở. 

Công nghệ ARCore cạnh tranh của Google cũng đang có những bước tiến dài để theo kịp ngành. 

Theo ARtillery Intelligence, thiết bị ARKit sinh đông hơn đáng kể so với thiết bị ARCore. Vào năm 2020, có 1185 thiết bị ARKit, trong đó ARCore chỉ có 633 triệu thiết bị. Về người dùng đang hoạt động, các con số rất khác nhau. ARKit có 950 triệu người dùng đang hoạt động, trong khi ARCore chỉ có 122 triệu.

# 2: AR trong Mua sắm & Bán lẻ

AR In Shopping & Retail

Mang đến cho người tiêu dùng một lựa chọn mua sắm ảo đã là một xu hướng quan trọng đối với nhiều nhà bán lẻ , chẳng hạn như American Apparel, Uniqlo, Lacoste, Kohls, Sephora. 

Những người khác đã biến phòng thử đồ ảo thành hiện thực cho khách hàng của họ. Điều này cho phép khách hàng có được trải nghiệm dùng thử trước khi mua ngay tại nhà. Điều này đặc biệt quan trọng do cách các chính sách tạo khoảng cách xã hội ảnh hưởng đến bán lẻ trong đại dịch COVID-19. AR đang ở một vị trí tuyệt vời để giải quyết vấn đề này.

Điều này không chỉ áp dụng cho quần áo. Ứng dụng của IKEA cho phép khách hàng xem đồ nội thất và các sản phẩm khác có thể trông như thế nào trong nhà riêng của họ bằng công nghệ AR. Khả năng không chỉ dừng lại ở nhà trên điện thoại di động của người tiêu dùng. Trong khi ở cửa hàng, gương thông minh và thẻ RFID mở ra con đường mới cho các đề xuất sản phẩm cho khách hàng.

Công nghệ phòng thử đồ ảo sẽ không sớm biến mất. Thị trường toàn cầu dự kiến ​​của nó sẽ đạt 10 tỷ đô la vào năm 2027. Mặc dù đại dịch đã yêu cầu AR như một giải pháp cho những khách hàng không thể đến cửa hàng trực tiếp, nhưng những lợi thế, sự tiện lợi và sự chấp nhận ngày càng tăng của công nghệ phòng thử đồ ảo cho thấy rằng nó sẽ vẫn phổ biến trong nhiều năm tới.

# 3: Sử dụng AR để điều hướng

Chỉ đường đi bộ AR Live View của Google dành cho Google Maps đã được cải thiện kể từ lần đầu tiên nó bước vào phiên bản beta vào tháng 8 năm 2019.

Vào tháng 10 năm 2020, Google đã công bố một số tính năng mới để cải thiện trải nghiệm AR Live View ngoài trời. Trong số này có khả năng phủ các mốc và mở rộng Chế độ xem trực tiếp đến nhiều thành phố hơn. Tích hợp giữa Chế độ xem trực tiếp và chia sẻ vị trí trên Google Maps cũng đang được triển khai cho người tiêu dùng trong tương lai gần. Độ cao cũng là một khía cạnh quan trọng của quy trình, giúp cải thiện hiệu suất của Chế độ xem trực tiếp ở các địa điểm đồi núi như San Francisco.

Ngoài ra, trong ARKit 4, Apple đã giới thiệu một công cụ mạnh mẽ để điều hướng AR ngoài trời được gọi là Theo dõi địa lý , sử dụng chế độ xem phố để đảm bảo định vị tốt nhất.

# 4: Thực tế tăng cường liên quan đến trí tuệ nhân tạo

Máy học và trí tuệ nhân tạo không thể hoạt động nếu không có đội ngũ kỹ sư khoa học dữ liệu mạnh mẽ. Phân tích và thu thập dữ liệu đào tạo là rất quan trọng cho sự thành công của một chương trình học máy được thiết kế để hỗ trợ phần mềm AR. 

AI cũng có thể đóng vai trò hỗ trợ cùng với AR. Ví dụ: các đề xuất tự động có thể được cung cấp cho những người mua sắm trực tiếp tại một cửa hàng bằng trải nghiệm AR trên điện thoại thông minh của họ. Những đề xuất này sẽ được thúc đẩy bởi các chatbot được hỗ trợ bởi công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP).

Công nghệ phòng thử đồ ảo điều khiển bằng AR sẽ không thể thực hiện được nếu không có sự hỗ trợ của AI. AI đóng một vai trò quan trọng trong việc phân tích các đặc điểm và đường nét trên khuôn mặt của người dùng, cũng như phần còn lại của cơ thể họ nếu cần thiết.

Deloitte Research kết luận rằng thực tế tăng cường và trí tuệ nhân tạo sẽ biến đổi mô hình kinh doanh chăm sóc sức khỏe truyền thống bằng cách cung cấp các giải pháp rảnh tay hỗ trợ AR / MR và các công cụ chẩn đoán dựa trên AI.

 DS and ML development

# 5: Hỗ trợ từ xa & Hướng dẫn sử dụng Ảo

Thực tế tăng cường có thể cho phép các kỹ thuật viên CNTT hướng dẫn khách hàng sử dụng chỉ đường trên màn hình. 

Khi khách hàng cầm máy ảnh điện thoại thông minh của họ lên máy tính cần dịch vụ, kỹ thuật viên CNTT có thể vẽ qua màn hình để hướng khách hàng đến các điểm quan tâm nhất định.

 

Video demo AR của MobiDev giới thiệu công nghệ này đang hoạt động.

Hỗ trợ từ xa thông qua trải nghiệm AR có thể được xây dựng với WebRTC . Điều này cho phép cả hai bên kết nối với nhau và xem trải nghiệm AR giống nhau thông qua kết nối ngang hàng. 

 

Hướng dẫn sử dụng ảo dựa trên AR cung cấp thông tin chi tiết trên bảng điều khiển xe hoặc cung cấp cho công nhân thông tin chi tiết về máy móc của nhà máy.

Bản demo dưới đây trình bày hướng dẫn sử dụng ảo cho máy pha cà phê.

 

# 6: Thực tế tăng cường trong ngành công nghiệp ô tô

Ứng dụng thực tế quan trọng nhất của AR HUD cho người lái xe là an toàn. HUD có thể giúp người lái xe nhận biết được những nguy cơ tiềm ẩn mà có thể họ không chú ý đến mà không gây mất tập trung hoặc cản trở tầm nhìn của họ ra đường. 

Công nghệ Invisible-to-Visible (I2V) của Nissan đã sử dụng AR và AI để giúp người lái xe nhận biết được các mối nguy tiềm ẩn, chẳng hạn như các vật thể ở gần. 

Ngoài các ứng dụng của AR để lái xe, AR có thể được sử dụng để tiếp thị ô tô. 

BMW và Accenture đã thiết kế một ứng dụng AR cho phép khách hàng trải nghiệm một chiếc xe mới trên đường lái xe của họ mà không cần phải đến đại lý.

Họ cũng có thể thấy chiếc xe ảo trông như thế nào với các màu sắc khác nhau.

Hay Volvo sử dụng tai nghe thực tế hỗn hợp Varjo XR-1 để hiển thị các vật thể ảo cho người lái xe khi đang di chuyển trên đường. Điều này có các ứng dụng để giáo dục lái xe, vì nó có thể được sử dụng để chuẩn bị cho người lái xe dừng lại trước những mối nguy hiểm ảo xuất hiện trước mặt họ. Công nghệ này cũng có thể được sử dụng để giới thiệu xe mới cho khách hàng.

 Augmented Reality development company MobiDev

 

# 7: Thực tế tăng cường di động

Thực tế tăng cường tương đối thuận tiện trên điện thoại thông minh, nhưng ở dạng hiện tại, nó gần như không thuận tiện cho người mua sắm và người tiêu dùng công nghệ hàng ngày. 

Việc cầm điện thoại di động có thể tương đối mất tập trung và cũng mang lại trải nghiệm AR. Trải nghiệm AR thông qua tai nghe vượt trội hơn rất nhiều so với việc xem các vật thể mô phỏng qua camera của điện thoại thông minh.

 

Một khi tai nghe AR trở nên thoải mái, giá cả phải chăng và được xã hội chấp nhận, tầm quan trọng và nhu cầu của AR sẽ tăng vọt. 

# 8: Sự kiện thực tế tăng cường

 

Thực tế tăng cường có thể nâng cao đáng kể các sự kiện trực tiếp và ảo như hội chợ nghề nghiệp và sự kiện thể thao. 

 

Điều này có thể được thực hiện thông qua các ứng dụng chuyên dụng hoặc thông qua các giải pháp WebAR. 

 

Các sự kiện AR có thể cung cấp trải nghiệm độc đáo cho những người tham dự, cũng như cung cấp cho họ cách tương tác bất chấp các hạn chế như cách ly.

 

HỘI CHỢ NGHỀ NGHIỆP DO AR HỖ TRỢ

 

Hội chợ nghề nghiệp AR đã tạo ra một trải nghiệm công bằng nghề nghiệp AR, nhập vai mà bất kỳ ai cũng có thể tham gia bằng cách hướng điện thoại thông minh của họ vào một không gian ngoài trời, bằng phẳng, rộng lớn.

Các video có thể được nhìn thấy trên màn hình trên các bảng ảo mô tả thêm về nghề nghiệp và công việc kinh doanh cụ thể của sinh viên tốt nghiệp đó.

Trải nghiệm được cung cấp bởi WebAR, không yêu cầu tải xuống ứng dụng để hoạt động. Điều này làm cho WebAR dễ tiếp cận hơn với người dùng có thể rất quan trọng cho các mục đích tiếp thị.


WebAR có 3,04 tỷ thiết bị tương thích

AR TRONG CÁC SỰ KIỆN THỂ THAO

WebAR cũng đang được sử dụng trong ngành thể thao bởi các công ty như Bức tường thứ 8 . Trải nghiệm được cung cấp thông qua mã QR có thể nâng cao chiến lược tiếp thị thông qua nội dung AR tương tác. AR cũng có thể được sử dụng để tạo ảnh ba chiều của những người chơi thể thao mà người tiêu dùng có thể tương tác trong nhà của họ.

Thực tế ảo đã được thử nghiệm trong không gian này, nhưng nó không mang lại trải nghiệm tốt hơn so với việc thực sự đi xem một trận đấu trực tiếp. Thay vào đó, thực tế tăng cường đã dẫn đầu vì khả năng tiếp cận của nó. Trải nghiệm AR khả dụng trên phần cứng dễ tiếp cận hơn như điện thoại thông minh, trong khi VR bị hạn chế ở những bộ tai nghe cồng kềnh và đắt tiền.

Major League Baseball ở Hoa Kỳ đang khám phá các lựa chọn để áp dụng dữ liệu phân tích và theo dõi bóng chày Hawk-Eye sáng tạo của mình vào trải nghiệm AR. Bằng cách có dữ liệu chính xác về vị trí người chơi và bóng ở trên sân mọi lúc trong một trận đấu, việc phân phối AR trong không gian ảo có thể được thực hiện với mức độ chính xác và chân thực hơn bằng cách sử dụng loại dữ liệu này. Có vẻ như dữ liệu từ các môn thể thao khác như bóng đá, bóng bầu dục Mỹ, gôn và các môn khác có thể sử dụng chiến lược tương tự này để cung cấp trải nghiệm AR cho người hâm mộ.

# 9: AR trong giáo dục từ xa

 

Các cơ sở giáo dục đã chịu tác động nặng nề nhất bởi các chính sách làm xa rời xã hội khi đối mặt với đại dịch COVID-19 năm 2020. Tuy nhiên, thực tế tăng cường có một số ứng dụng có thể giúp cải thiện trải nghiệm học tập cho sinh viên e-learning. Wikitude đã tạo ra một ứng dụng có tên Ai.R-Cord . Ứng dụng này nhằm giúp học sinh tiểu học học các khái niệm bằng cách sử dụng trải nghiệm thực tế tăng cường.

 

Tiềm năng của thực tế tăng cường để tăng cường sự tập trung của sinh viên vào nội dung khóa học khi ở nhà là không thể bị đánh giá thấp. Công nghệ này cũng làm cho các chế độ học tập tại nhà trở nên đa dạng hơn bằng cách mở rộng nội dung trực quan cho người học tập trung vào thị giác hơn. Điều này có thể giúp phá vỡ hội nghị truyền hình đơn điệu và ghi chép bài giảng đã ghi để cải thiện sự tham gia của sinh viên.

Một trong những lợi thế chính của thực tế tăng cường trong không gian giáo dục là khả năng cho học sinh tự kiểm tra mô hình từ nhiều góc độ khác nhau. Bằng cách di chuyển xung quanh một vật thể ảo hoặc quay nó trong không gian, họ có thể kiểm tra và hiểu rõ hơn các khái niệm nhất định. Quan trọng nhất, nó cho phép học sinh hưởng lợi từ việc học tập trải nghiệm tại nhà. Hình thức học này được học sinh nhớ và hiểu nhiều hơn so với các phương pháp khác.

 

# 10: LiDAR

Công nghệ LiDAR đang được hỗ trợ nhiều hơn trên các thiết bị tiêu dùng như iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max, cũng như iPad Pro 2020. Xu hướng LiDAR được sử dụng trên quy mô thiết bị tiêu dùng mở ra nhiều khả năng tăng cường công nghệ thực tế vào năm 2021.

 

Một trong những cơ hội quan trọng nhất mà LiDAR cung cấp là khớp cắn cho mọi người. Điều này cho phép mang lại trải nghiệm AR phong phú hơn bằng cách cho phép mọi người trong khung hình che khuất các vật thể ảo. 

 

Giới thiệu hoặc chuẩn bị một cảnh có các đối tượng ảo, là một bước quan trọng khác trong AR mà LiDAR cải thiện rất nhiều. Điều này cho phép các đối tượng ảo được đặt trong một cảnh nhanh hơn nhiều vì dữ liệu từ cảm biến có thể được xử lý nhanh hơn.

Việc LiDAR kết hợp với các nền tảng di động hơn một lần nữa cho thấy sự phát triển của các thiết bị AR đeo trên đầu thoải mái và di động hơn như kính đeo mắt.

Tương lai của thực tế tăng cường

Với giá trị của AR trên thị trường tăng lên 25 tỷ USD vào năm 2025, tương lai của thực tế tăng cường là rất tươi sáng. Sự tăng trưởng này sẽ chỉ tiếp tục trong những năm tới, được xác định bởi các khoản đầu tư từ các lĩnh vực và lĩnh vực kinh doanh trong biểu đồ sau:

Tương lai của thực tế tăng cường vào năm 2021

Trò chơi có tỷ trọng doanh thu cao nhất trong ngành và sẽ vẫn là động lực có liên quan của thực tế tăng cường. Các ứng dụng thực tế của AR, chẳng hạn như các ứng dụng được sử dụng trong các ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe và kỹ thuật cũng sẽ đạt được sức hút.

Bất động sản và điều hướng khuôn viên công ty sẽ được hưởng lợi từ các giải pháp AR và hướng dẫn tương tác. Chúng có thể sử dụng môi trường thực tế hỗn hợp hoặc tăng cường. AR trên thiết bị di động vẫn là một công cụ quan trọng.

Để đọc thêm, hãy xem hướng dẫn cách sử dụng thực tế tăng cường cho doanh nghiệp này và cách tạo ứng dụng AR vượt qua những thách thức quan trọng trong quá trình phát triển và tích hợp.

Việc triển khai các giải pháp AR này được theo sau bởi một chu kỳ liên tục của quá trình phát triển sản phẩm, phân phối và tích hợp với các hệ sinh thái hiện có. Đây là cách các dịch vụ thực tế tăng cường sẽ giúp công ty của bạn tham gia thị trường sớm và luôn dẫn đầu trong cuộc cạnh tranh.

Nguồn: https://mobidev.biz/blog/augmented-reality-future-trends-2018-2020

 

Bình luận