Loading...

16 Chiến lược Tiếp thị Khách sạn Cần thiết

Khó có thể nói quá tầm quan trọng của việc có các chiến lược tiếp thị khách sạn phù hợp, vì đây là một phần quan trọng trong việc khai trương khách sạn, tối ưu hóa số lượng đặt phòng bạn tạo ra, xây dựng nhận thức về thương hiệu và quản lý danh tiếng của bạn. Trong bài viết này, bạn sẽ có thể tìm hiểu thêm về một số chiến lược quan trọng nhất để áp dụng mọi lúc, cũng như một số chiến lược cụ thể cần tập trung vào trong đại dịch toàn cầu COVID.

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'insight O Discover the Most Essential Hotel Marketing Strategies 16 CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ KHÁCH SẠN CẦN THIẾT'

6 COVID cụ thể & 10 chiến lược tiếp thị khách sạn cần thiết

Việc áp dụng chiến lược tiếp thị khách sạn phù hợp trong tình huống phù hợp là rất quan trọng, nhưng một số chiến lược cũng có thể áp dụng được. Dưới đây, bạn sẽ thấy bảng phân tích về cả một số chiến lược tiếp thị khách sạn “mọi thời đại” , cùng với một số chiến lược nhằm phản ứng với đại dịch coronavirus và những thay đổi liên quan đến hành vi của người tiêu dùng.

6 Chiến lược Tiếp thị Khách sạn Cụ thể Do COVID

Sau đây là một số chiến lược mà những người liên quan đến quản lý khách sạn sẽ cần xem xét để đối phó với đại dịch toàn cầu COVID, đã làm gián đoạn toàn bộ ngành công nghiệp du lịch.

1. Làm nổi bật An toàn trong Tiếp thị Khách sạn & Giao tiếp với Khách

Về cách ứng phó với mối đe dọa của coronavirus và những thay đổi trong hành vi từ khách hàng, có thể nói thông điệp tiếp thị lớn nhất mà các khách sạn cần đạt được là các biện pháp an toàn và vệ sinh được áp dụng. Sau cùng, để khách ở lại với bạn và tận hưởng chuyến thăm của họ, họ cần cảm thấy rằng rủi ro của họ càng thấp càng tốt.

Thông báo các biện pháp vệ sinh và an toàn mà bạn đang thực hiện trên trang chủ trang web của mình, trên phương tiện truyền thông xã hội, trong quá trình đặt phòng và thông tin liên lạc trước khi lưu trú. Đảm bảo rằng bạn cập nhật mô tả trên các nền tảng của bên thứ ba và xem xét các cách bạn có thể vượt lên trên và hơn thế nữa, chẳng hạn như sử dụng đăng ký và thanh toán không tiếp xúc.

Bạn có thể đọc thêm trong bài viết "Vệ sinh là thông điệp tiếp thị mới cho khách sạn" của chúng tôi .




2. Tăng sự nhấn mạnh vào giải trí

Những người trong ngành khách sạn cần phải đối mặt với tác động của COVID đối với khách hàng doanh nghiệp. Với nhiều người làm việc tại nhà hơn, việc hủy bỏ rộng rãi các sự kiện kinh doanh và hạn chế tụ tập đông người, việc đi công tác đã bị ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng. Nếu đây là trọng tâm chính cho khách sạn của bạn, bạn có thể cần phải chuyển trọng tâm.

Mặc dù du lịch giải trí cũng bị ảnh hưởng nhưng nó vẫn chưa bị ảnh hưởng ở mức độ tương tự và vẫn có nhiều cách để thu hút khách du lịch giải trí, đặc biệt nếu bạn tập trung chiến lược tiếp thị khách sạn của mình vào gia đình, cặp đôi và nhóm bạn. Bạn cũng sẽ cần đảm bảo rằng bạn sử dụng các kênh phân phối và liên lạc cho phép bạn tiếp cận những khách này.

Làm nổi bật các hoạt động như các tour du lịch và thăm các địa danh địa phương, đồng thời quảng bá các cơ sở sẽ thu hút khách giải trí. Hãy xem các khách sạn đối thủ chuyên về du lịch giải trí cũng đang tiếp thị tài sản của họ như thế nào.

3. Tập trung vào địa phương vì phản đối quốc tế

Với những hạn chế về du lịch, một số quốc gia yêu cầu mọi người phải cách ly khi nhập cảnh hoặc trở về, và nỗi lo chung về việc đi du lịch quốc tế ngày càng tăng, một số chiến lược tiếp thị khách sạn hiệu quả nhất trong thời kỳ đại dịch là những chiến lược tập trung vào việc thu hút khách địa phương từ cùng một quốc gia, hoặc từ các nước láng giềng có quy định tương tự.

Tập trung vào thị trường địa phương có thể có nghĩa là làm nổi bật các cơ sở như nhà hàng, phòng tập thể dục hoặc phòng họp của bạn và nó cũng có thể liên quan đến việc quảng bá một trong các phòng khách sạn của bạn như một văn phòng tạm thời, điều này có thể lý tưởng cho những người làm việc từ xa.

Một số khách sạn cũng đang nhắm mục tiêu thị trường địa phương với những thứ như giao đồ ăn. Một chiến lược tiếp thị khách sạn có thể cực kỳ hiệu quả ở đây là biến việc giao đồ ăn thành một trải nghiệm. Điều này có nghĩa là đảm bảo thức ăn được trình bày đẹp mắt và cũng bao gồm các tính năng bổ sung cho bữa ăn, chẳng hạn như nến hoặc mã QR với danh sách phát Spotify lãng mạn.

4. Cung cấp Giá trị & Chính sách Hủy bỏ Linh hoạt

Khi mọi người cảm thấy miễn cưỡng hơn khi ở trong khách sạn trong thời kỳ đại dịch, điều quan trọng hơn bao giờ hết là làm nổi bật USP của bạn. Mọi người cần được thuyết phục, vì vậy hãy tập trung vào những gì tách biệt khách sạn của bạn với các khách sạn của đối thủ, cho dù đó là thiết kế, vị trí của bạn, chất lượng cơ sở vật chất, danh tiếng của nhà hàng hoặc các điểm tham quan lân cận.

Điều quan trọng là tập trung vào ý tưởng về giá trị và cung cấp trải nghiệm. Bạn không nhất thiết phải giảm giá để thu hút khách, miễn là bạn mang lại giá trị đồng tiền. Điều này có nghĩa là cung cấp các dịch vụ bổ sung, như bữa sáng phục vụ phòng, đồ uống miễn phí, dịch vụ mát-xa, cho thuê xe đạp và những thứ khác mà khách của bạn sẽ nhớ.

Bạn cũng nên tôn trọng sự thật rằng coronavirus sẽ xuất hiện trong tâm trí mọi người và họ có thể muốn hủy đặt phòng của mình hoặc lên lịch lại vào thời điểm khác. Cố gắng đưa ra một chính sách hủy bỏ hào phóng và linh hoạt khi có thể.

5. Dành thời gian để phân tích dữ liệu của bạn

Một trong những chiến lược tiếp thị khách sạn tốt nhất liên quan đến việc tận dụng sự sẵn có của dữ liệu trang web, chuyển sang các công cụ như Google Analytics và sử dụng thông tin này để hiểu nhân khẩu học nào quan tâm nhất đến khách sạn của bạn hoặc sẵn sàng làm như vậy nhất. Khi làm như vậy, nhân khẩu học mục tiêu chính của bạn có thể cần phải thay đổi.

Sử dụng hệ thống quản lý tài sản của bạn để khám phá các nhóm khác nhau trong cơ sở khách hàng của bạn và phân tích dữ liệu. Nhóm nhân khẩu học nào có nhiều khả năng đi du lịch nhất? Nhóm nhân khẩu học nào ít có khả năng đi du lịch nhất? Điểm yếu chính của bạn là gì và bạn có thể làm gì để giải quyết vấn đề? Khách sạn của bạn có bao nhiêu tiềm năng tăng trưởng?

Khi bạn có những câu trả lời này, bạn có thể bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi một số thông điệp tiếp thị của mình.

6. Cho phép Khách tiềm năng & Khách hàng B2B Trải nghiệm Khách sạn của Bạn Từ xa

Trong bối cảnh của COVID, nhiều du khách cần phải tin rằng chuyến thăm của họ sẽ đáng giá và các chuyến tham quan thực tế ảo dành cho khách sạn cung cấp cách cuối cùng để trải nghiệm khách sạn hoặc nhà hàng trong giai đoạn ra quyết định. Điều này sẽ cho phép khách hàng tiềm năng giải trí, đám cưới hoặc sự kiện có được ấn tượng rõ ràng về cơ sở vật chất từ ​​xa.

Khả năng tiếp cận các chuyến tham quan thực tế ảo đã được cải thiện rất nhiều trong thời gian gần đây và hầu hết các video VR hiện đại đều dựa trên web và có thể xem trên mọi thiết bị có trình duyệt web, bao gồm máy tính, điện thoại di động và máy tính bảng. Tất nhiên, trải nghiệm và khả năng đắm chìm tổng thể có thể được nâng cao hơn nữa thông qua việc sử dụng tai nghe VR.

Đọc “6 lý do tại sao mọi khách sạn nên có video thực tế ảo” để biết thêm thông tin.

10 Chiến lược Tiếp thị Khách sạn Cần thiết

Có một số chiến lược tiếp thị khách sạn có thể được thực hiện bất cứ lúc nào, bất kể hoàn cảnh bên ngoài. Dưới đây, bạn sẽ có thể đọc thêm về các phương pháp tiếp cận “mọi lúc” này .

1. Phát trực tiếp với một trang web tuyệt vời

Trang web của bạn là phân phối quan trọng nhất cho doanh nghiệp của bạn và là mấu chốt của bất kỳ chiến lược tiếp thị trực tuyến tốt nào. Bất kể chiến thuật tiếp thị khách sạn nào đã hướng khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn, đây là nơi mọi người có thể tìm hiểu thêm về doanh nghiệp cá nhân của bạn và quyết định có đặt phòng nghỉ với bạn hay không. Đây cũng là kênh phân phối trực tuyến duy nhất mà bạn có thể tạo ra doanh số bán hàng trực tuyến trực tiếp, vì vậy điều quan trọng là trang web của bạn phải có một công cụ đặt phòng để xử lý các đặt phòng tự phục vụ. Khi ngày càng nhiều người dùng internet chỉ dựa vào điện thoại thông minh và máy tính bảng của họ, một trang web thân thiện với thiết bị di động là điều cần thiết ngày nay.

Các mẹo khác về cách tạo một trang web khách sạn hoàn hảo được mô tả trong bài viết “8 mẹo để đạt được nhiều đặt phòng hơn với trang web khách sạn của bạn” .

2. Theo The SEO Staples

Việc có một trang web chẳng ích gì nếu khách hàng tiềm năng khó tìm thấy thông qua công cụ tìm kiếm ưa thích của họ. Đảm bảo rằng bạn đang tuân theo các kiến ​​thức cơ bản về tiếp thị trực tuyến SEO (Search Engine Optimization) như đảm bảo nội dung của bạn phong phú và có liên quan, với các từ khóa mạnh và kết hợp từ khóa giúp trang web của bạn có cơ hội được nhấp vào tốt nhất. Xem xét các cụm từ tìm kiếm có khả năng xảy ra khi lập kế hoạch các chiến dịch SEO tiếp thị khách sạn của bạn và đừng quên kết hợp các từ khóa chính của bạn với các từ khóa phụ mạnh mẽ như tên của khu vực lân cận hoặc quận địa phương của bạn.

Các mẹo khác về cách xếp hạng trang web của bạn cao hơn trong Google được mô tả trong bài viết “ 5 mẹo SEO cho khách sạn để cải thiện thứ hạng của bạn trên Google” .

3. Phân biệt bản thân với phần còn lại

Để thực sự cạnh tranh với đối thủ, khách sạn của bạn cần cung cấp một cái gì đó độc đáo và khác biệt để thu hút khách tiềm năng. Chiến dịch tiếp thị khách sạn của bạn cần phải mang tính cá nhân như nhau. Chất lượng chăm sóc khách hàng cần phải là cốt lõi của mọi thứ trong ngành khách sạn và nhà hàng . Đi thêm một dặm cho khách của bạn có thể mang lại lợi nhuận lớn. Hãy chắc chắn rằng bạn đang làm điều gì đó khác biệt, từ việc cung cấp cho khách hàng một chút đãi ngộ khi nhận phòng, cho đến thu hút các mối quan hệ với báo chí địa phương và PR để làm sáng tỏ các sự kiện tiếp thị của khách sạn.

4. Được Cơ quan thực sự giới thiệu

Một cách chắc chắn để đảm bảo khách hàng mới là đưa khách sạn của bạn được niêm yết với các văn phòng du lịch địa phương. Cho dù đó là một tờ rơi in trong văn phòng bằng gạch và vữa hay một liên kết nổi bật trên một trang web du lịch địa phương, bạn được đảm bảo sẽ có danh sách hàng đầu so với nhiều đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn muốn thu hút khách doanh nhân, các trung tâm hội nghị và triển lãm gần đó cũng là một nơi tuyệt vời để quảng bá khách sạn của bạn. Cũng nên nói chuyện với các công ty tổ chức sự kiện và tiếp thị địa phương trong khu vực vì nhiều công ty trong số này có thể chỉ cung cấp các giao dịch trọn gói cho khách hàng của chính họ, có nghĩa là bạn có thể đáp ứng nhu cầu chỗ ở và tăng cường đặt phòng của mình trong những mùa yên tĩnh hơn.

5. Quảng bá bản thân với các đại lý du lịch trực tuyến

Trong thời đại kỹ thuật số hiện đại, không khách sạn nào có thể đảm bảo hoạt động kinh doanh thường xuyên mà không cần đến các đại lý du lịch trực tuyến và các nhà môi giới du lịch. Một danh sách đơn giản có thể tạo ra hàng nghìn lượt đặt trước trong thời gian dài, nhưng cần nhớ rằng mỗi lần tạo lượt đặt trước thông qua một đại lý như vậy, một khoản hoa hồng sẽ được áp dụng. Không bao giờ chỉ dựa vào các đại lý du lịch trực tuyến khi nói đến nỗ lực tiếp thị khách sạn của bạn, đảm bảo các trang web như vậy được sử dụng để tạo thêm doanh số bán hàng, thay vì thay thế hoàn toàn nỗ lực bán hàng trực tiếp của bạn.

Tìm thêm thông tin chi tiết về các kênh phân phối trực tuyến trong các bài viết  “Các kênh phân phối trực tuyến quan trọng nhất cho khách sạn”  “Người quản lý kênh phân phối khách sạn: Ưu điểm là gì?” .

6. Hệ thống phân phối toàn cầu

Hệ thống GDS (Hệ thống phân phối toàn cầu) là một mạng lưới cho phép thực hiện các giao dịch tự động giữa các nhà cung cấp dịch vụ du lịch ( hãng hàng không , khách sạn, du lịch và cho thuê ô tô) và các đại lý du lịch. Khi kết nối khách sạn của bạn với nhà cung cấp GDS, khách sạn của bạn có thể được đặt qua hàng trăm đại lý du lịch trên toàn thế giới. Bạn cũng có thể sử dụng các hệ thống như vậy để nhắm mục tiêu đến những khách du lịch cụ thể, bao gồm cả những người mạo hiểm từ quê nhà đi công tác.

Thông tin chi tiết hơn về hệ thống GDS và những lợi ích mang lại cho khách sạn, bạn có thể đọc trong bài viết “Hệ thống phân phối toàn cầu (GDS): Lợi ích cho khách sạn là gì?” .

7. Bổ nhiệm một đại diện bán hàng và đạt được phần thưởng

Khi nói đến chiến lược tiếp thị của khách sạn, bạn nên luôn luôn lấy thực hành tốt nhất trong khách sạn ra ngoài đồng khi thúc đẩy doanh nghiệp của bạn. Nếu một doanh nghiệp địa phương thường xuyên giới thiệu bạn với khách hàng tiềm năng, hãy đảm bảo rằng bạn đang duy trì mối quan hệ đôi bên cùng có lợi với các biện pháp khuyến khích mạnh mẽ. Việc bổ nhiệm một đại diện bán hàng tận tâm chắc chắn là điều đáng xem xét đối với các doanh nghiệp khách sạn đang muốn mở rộng. Bất kỳ người đại diện tốt nào cũng nên xem xét các công ty tiềm năng trong khu vực đáng để kết nối, trong khi các nỗ lực mua sắm liên tục để khóa mối quan hệ đối tác mới nên được đặt lên hàng đầu trong bất kỳ nỗ lực tiếp thị khách sạn nào.

8. Nhận biết với phương tiện truyền thông xã hội

Nếu bạn không sử dụng mạng xã hội trong chiến dịch tiếp thị khách sạn trực tuyến của mình, hãy bắt đầu ngay bây giờ. Hoàn toàn miễn phí để tạo các tài khoản như FaceBook, Twitter, FourSquare, Instagram và YouTube và việc tạo các trang truyền thông xã hội động trong giây lát chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Tuy nhiên, không có ích gì khi tung ra sự hiện diện trên mạng xã hội nếu bạn không muốn duy trì nó. Đảm bảo rằng bạn đã có ít nhất một người được chỉ định để giữ cho thông điệp truyền thông xã hội tiếp thị khách sạn của bạn sống động và hấp dẫn. Nội dung mới là quan trọng, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã có lịch trình phân phối nội dung. Nếu bạn đang thiếu thời gian để tạo nội dung mới, hãy cân nhắc việc khởi chạy blog khách sạn mà bạn có thể liên kết lại từ các trang xã hội của mình thường xuyên. Bạn có thể đọc thêm các mẹo trên mạng xã hội về cách quảng bá khách sạn của mình trong bài viết“7 Mẹo Tiếp thị Truyền thông Xã hội để Quảng bá Khách sạn của Bạn” .

9. Theo dõi các đánh giá và đề xuất

Một đánh giá tuyệt vời có thể giúp bạn kiếm được một khách hàng mới. Một đánh giá kém có thể khiến bạn mất hàng trăm lần. Cố gắng khuyến khích các đánh giá và đề xuất tốt hơn từ những khách trước đây bằng cách thu hút họ sau khi thanh toán. Khách sạn của bạn có thể giới thiệu hàng chục, nếu không muốn nói là hàng trăm lần trên các trang web đánh giá, vì vậy bạn cần đảm bảo rằng mỗi trang được tải với các đánh giá tích cực và nội dung miễn phí. Theo dõi các đánh giá trên các trang web phổ biến nhất, lưu ý mọi đánh giá xấu và thu hút những khách không hài lòng bằng phản hồi hữu ích và mang tính xây dựng. Trung hòa các phản hồi tiêu cực ở bất cứ đâu bạn có thể.

Tìm thêm thông tin chi tiết về quản lý các đánh giá trực tuyến trong bài viết “ 9 Mẹo Quản lý Đánh giá Khách sạn Trực tuyến” .

10. Tiếp thị Cá nhân hóa

Đối với các chủ khách sạn và những người khác hoạt động trong ngành khách sạn, điều cần thiết là phải tìm cách nổi bật so với các đối thủ và thu hút khách hàng tiềm năng. Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là đưa ra những thông điệp tiếp thị riêng, phù hợp. Trong bài viết “5 cách tiếp thị cá nhân hóa có thể mang lại lợi ích cho khách sạn” , bạn sẽ tìm hiểu thêm về cách đạt được điều này thông qua tiếp thị cá nhân hóa và tìm hiểu về một số cách mà khái niệm này có thể cải thiện nỗ lực tiếp thị và tạo doanh thu.

Các xu hướng tiếp thị khách sạn mới nhất trong ngành khách sạn

Đối với các nhà tiếp thị hoạt động trong ngành công nghiệp khách sạn, có rất nhiều chiến lược tiếp thị khách sạn để áp dụng. Trong bài “Tiếp thị khách sạn; Các xu hướng mới nhất trong ngành công nghiệp khách sạn ” , bạn sẽ tìm hiểu thêm về các xu hướng tiếp thị khách sạn mới nhất.

Các chiến lược tiếp thị khách sạn là một trong những cách quan trọng mà khách sạn có thể tiếp cận với khách tiềm năng và giải thích lý do tại sao họ nên ghé thăm. Nhiều chiến lược trong số này có thể được sử dụng mọi lúc, nhưng điều quan trọng là phải tôn trọng sự gián đoạn mà coronavirus gây ra và thực hiện một số chiến lược cụ thể liên quan đến COVID.

Nguồn: https://www.revfine.com/hotel-marketing-strategies/

Bình luận