Loading...

4 Nền Tảng Website Hỗ Trợ Bán Hàng Tốt Nhất

Hiện nay đang có nhiều kênh bán hàng online có thể mang lại doanh thu lớn như Facebook, Shopee, Lazada, Sendo, Instagram, Tiktok… Tuy nhiên, website vẫn đang là kênh bán được ưu tiên bởi sự ổn định, quan trọng là chủ động được toàn bộ thông tin và đảm bảo an toàn. Bất cứ ai khi xác định kinh doanh nghiêm túc đều muốn đầu tư cho mình 1 website bán hàng chuyên nghiệp bằng cách sử dụng nền tảng website hỗ trợ bán hàng.

Đối với nhà bán lẻ hoặc doanh nghiệp, muốn xây dựng và hỗ trợ vận hành một website bán hàng thì nền tảng nào là tốt nhất để sử dụng? Dưới đây là 4 nền tảng website bán hàng đáng tin cậy để bạn tham khảo.

1. Nhanh.vn

Nhanh.vn được tập đoàn VNP Group cho ra đời vào năm 2011. Đây là nền tảng website hỗ trợ bán hàng đa kênh – công cụ giúp quản lý kinh doanh một cách dễ dàng với công nghệ lưu trữ và xử lý dữ liệu mọi lúc mọi nơi. Nhanh.vn là chuỗi giải pháp quản lý bán hàng bao gồm: phần mềm quản lý bán hàng, thiết kế web, phần mềm quản lý page Facebook và dịch vụ vận chuyển.

4-nen-tang-website-ho-tro-ban-hang-tot-nhat

                       Nền tảng website hỗ trợ bán hàng đa kênh – Nhanh Omnichannel

Ưu điểm:

  • Thiết kế website: Kho giao diện với hơn 200 mẫu, có dịch vụ thiết kế riêng cho từng khách hàng.
  • Quản lý bán hàng: Quản lý đơn hàng tập trung, đồng bộ sản phẩm từ nhiều kênh bán hiệu quả. Quản lý hàng tồn kho, dự báo nhập tồn, quản lý thu chi, công nợ chính xác. Quản lý thông tin khách hàng, chăm sóc khách hàng hiệu quả với Email và SMS.
  • Phần mềm quản lý page Facebook: Hỗ trợ trả lời nhanh trên fanpage, tự ẩn comment của khách, quản lý được nhiều fanpage cùng lúc.
  • Dịch vụ vận chuyển: Nhanh.vn là một cổng trung gian, liên kết với các hãng vận chuyển lớn để cung cấp dịch vụ giao hàng trên toàn quốc. Dịch vụ vận chuyển của Nhanh.vn được xử lý nhanh chóng và chuyên nghiệp.

Nhược điểm:

  • Chi phí của Nhanh nằm ở mức cao so với mặt bằng chung. Web gói cơ bản đã 300k/tháng, chứng chỉ SSL phải mua riêng 700k/năm.
  • Giao diện không được hiện đại, hiển thị quá nhiều thông tin trong mỗi mục, dễ cảm thấy bị rối mắt. Ít phím tắt, thao tác rườm rà.
  • Chưa hỗ trợ vận chuyển những đơn hàng cồng kềnh, chưa hỗ trợ lấy hàng ở một số nơi vùng sâu vùng xa.

2. Sapo

Sapo cũng là một nền tảng website hỗ trợ bán hàng đang được ưa chuộng trên thị trường. Đây là phần mềm bán hàng đa kênh khá tốt, phù hợp với những ai đang kinh doanh online lẫn offline.

4-nen-tang-website-ho-tro-ban-hang-tot-nhat              Sapo – Quản lý cửa hàng bán lẻ, kho và tính tiền nhanh chóng dễ dàng.

Ưu điểm:

  • Sapo có nhiều gói dịch vụ phù hợp với từng nhu cầu quản lý khác nhau. Nhiều tính năng nhưng lại khá dễ dùng, hiện đại, menu sắp xếp hợp lý dễ nhìn, gọn gàng.
  • Sapo tích hợp với nhiều đối tác về vận chuyển (VNPost, Viettel Post, GHTK, GHN, Grab Express, Ahamove…) và thanh toán (QR code) giúp quy trình bán hàng thông suốt, chuyên nghiệp hơn.
  • Sapo có tích hợp miễn phí phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook.
  • Sapo có khả năng kết nối bán hàng đa kênh, đồng bộ tập trung tồn kho, giá cả, đơn hàng, khách hàng, báo cáo từ website, sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Sendo…). 
  • Dù phần mềm khá chuyên nghiệp nhưng chi phí để sử dụng Sapo lại hợp lý, nếu không muốn nói là rẻ so với các phần mềm khác trên thị trường, chỉ từ 119k/tháng. 

Nhược điểm:

  • Có quá nhiều gói dịch vụ, người dùng cần cân nhắc và lựa chọn kĩ lưỡng.
  • Nếu ký hợp đồng dưới 2 năm sẽ cần phải đóng thêm 1,5 triệu phí khởi tạo.

3. Haravan

Haravan là một startup thương mại điện tử đi theo mô hình SaaS (Software as a Service), tập trung vào các giải pháp online như chatbot, AI.. Với lợi thế là thuộc quỹ đầu tư Seedcom, Haravan có được thêm lợi thế và có thêm những khách hàng thuộc Seedcom như Juno, The Coffee House,…

4-nen-tang-website-ho-tro-ban-hang-tot-nhat

Ưu điểm:

  • Các tính năng chính như: đặt mua hàng, tích hợp miễn phí 15 cổng thanh toán trực tuyến, đồng bộ các kênh bán hàng, hỗ trợ giải pháp quảng cáo marketing, quản lý đơn hàng, sản phẩm, vận chuyển, báo cáo đa kênh,…
  • Hiện tại chatbot harafunnel đang được cung cấp miễn phí.
  • Dễ dàng tạo dựng website mà không cần chuyên ngành về công nghệ, thiết kế. Hệ thống hơn 200 giao diện khá đẹp và hiện đại.
  • Sau khi tạo sản phẩm, Haravan còn hỗ trợ doanh nghiệp bạn SEO sản phẩm đó. Để thông tin về sản phẩm luôn nằm top đầu trên kết quả tìm kiếm của Google.
  • Khả năng nâng cấp gói kết nối với các sàn thương mại điện tử lớn như Lazada, Shopee & Tiki giúp bạn triển khai bán hàng đa kênh thuận tiện.

Nhược điểm:

  • Nền tảng website bán hàng, quản lí kho hàng chưa thực sự tối ưu. Hiện tại Hararetail mới chỉ dừng lại ở quản lý cơ bản chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu chuyên sâu quản lý tại cửa hàng.
  • Chi phí để sử dụng website của Haravan khá cao, từ 500k/tháng.
  • Giao diện Haravan Omnichannel khá khó sử dụng. Và người dùng lần đầu có thể bị choáng ngợp với các tính năng từ công cụ.

4. Shopify

Shopify là nền tảng website hỗ trợ bán hàng phổ biến nhất trên thế giới, được nhiều thương hiệu lớn “chọn mặt gửi vàng” cho phép người dùng tạo website bán hàng online được tích hợp sẵn mạng xã hội, tính năng đăng sản phẩm và thanh toán hay các tính năng xử lý đơn hàng.

4-nen-tang-website-ho-tro-ban-hang-tot-nhat

Ưu điểm:

  • Shopify được tích hợp giao diện chuyên nghiệp và dễ sử dụng giúp xây dựng thương hiệu cho công ty một cách nhanh nhất. Hơn 2000 apps/plugins để sử dụng.
  • Shopify được tích hợp sẵn dịch vụ quảng cáo facebook, google giúp bạn có thể lên kế hoạch quảng cáo hiệu quả nhất.
  • Tích hợp thanh toán visa, mastercard.
  • Thanh toán phí theo từng tháng

Nhược điểm:

  • Shopify chưa cung cấp dịch vụ thanh toán nội địa mà chỉ có thể thanh toán quốc tế bằng thẻ master hay visa card, tính phí phụ thu từ 2-3%
  • Chưa có giao diện tiếng Việt đến thời điểm hiện tại.

Xét về mức độ chuyên nghiệp, tối ưu và hiệu quả, Shopify là ứng cử viên sáng giá cho vị trí top 1. Dù chưa công bố phiên bản tiếng Việt nhưng Shopify đã có không ít khách hàng tại thị trường Việt Nam.

Trong thời gian sắp tới, Shopify dự kiến mở rộng kinh doanh và thu hút những khách là doanh nghiệp tại Việt Nam bằng việc ra mắt phiên bản tiếng Việt và tích hợp những dịch vụ vận chuyển, thanh toán như VNPAY, Momo, Giao hàng nhanh. Hứa hẹn sẽ trở thành đối thủ đáng gờm, chiếm được nhiều thị phần của các nền tảng website hỗ trợ bán hàng trong nước.

Nguồn: blog.boxme.asia

Bình luận