Loading...

5 LỢI ÍCH CỦA TIẾP THỊ THỰC TẾ ẢO ĐỐI VỚI NGÀNH DU LỊCH

Thực tế ảo được trải nghiệm thông qua các điểm tham quan và âm thanh trong môi trường nhân tạo do máy tính cung cấp. Việc đi lại và ngành du lịch đã bắt đầu áp dụng công cụ này để nâng cao kinh nghiệm của khách hàng và cam kết tối đa hóa. Nếu bạn muốn sử dụng công cụ sáng tạo này để quảng bá doanh nghiệp du lịch của mình, hãy xem tổng quan về tiếp thị thực tế ảo (Còn được gọi là tiếp thị VR), tầm quan trọng của nó đối với lĩnh vực du lịch và 5 lợi thế của việc sử dụng thực tế ảo để tăng doanh thu.

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'insight O ।I........... ............. What Are The Benefits of Virtual Reality Marketing 5 LỢI ÍCH CỦA TIẾP THỊ THỰC TẾ ẢO ĐỐI VỚI NGÀNH DU LỊCH'

Video VR là gì và nó hoạt động như thế nào?

Về mặt kỹ thuật, thực tế ảo là một môi trường 3D do máy tính tạo ra trông giống như thế giới thực. Bạn có thể kết hợp video, hình ảnh và ảnh chụp điểm đến mà bạn đang quảng cáo cùng với chức năng đặt chỗ trên trang web của bạn thành một video VR, do đó cho phép người dùng nhận được tất cả thông tin họ cần trong một trải nghiệm duy nhất. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và dẫn đến chuyển đổi mạnh mẽ.

Tiếp thị thực tế ảo là gì và tại sao nó lại quan trọng trong du lịch?

Các ngành công nghiệp du lịch ngôn găng tay là thực tế ảo vì nó cho phép chủ sở hữu thương hiệu để trình bày các dịch vụ của họ để khách hàng tiềm năng ngay trước mắt họ. Tiếp thị VR mang lại lợi thế có giá trị cho doanh nghiệp bằng cách cho phép người dùng có trải nghiệm phong phú bằng cách kết nối trực tiếp với dịch vụ hoặc sản phẩm. Trải nghiệm nhập vai này có thể là bất cứ điều gì, từ bay trực thăng đến khu nghỉ mát cho đến tham quan phòng khách sạn. Có vô số cách để bạn có thể mang đến cho khán giả trải nghiệm thú vị thông qua video thực tế ảo.

5 Ưu điểm của Tiếp thị Thực tế Ảo

Mặc dù thực tế ảo có thể loại bỏ nhu cầu tham gia một chuyến đi, nhưng có vẻ như hầu hết mọi người sẽ muốn trải nghiệm thực tế điểm đến sau khi xem nó trên video VR. Nếu bạn đang cân nhắc sử dụng công cụ tiếp thị này để tăng lượt đặt phòng, hãy xem 5 ưu điểm sau:

1. Đi trước đối thủ cạnh tranh của bạn một bước

Để thu hút khách truy cập trực tuyến vào trang web của bạn và tăng doanh số bán hàng hoặc lượt đặt trước, bạn phải cung cấp cho người dùng Web quyền truy cập vô song vào video VR của bạn mà không cần nhắc họ rời khỏi trang web của bạn. Nếu bạn muốn đi trước đối thủ cạnh tranh, bạn cần giữ khách hàng tiềm năng ở lại trang chủ của mình lâu hơn bằng cách cho phép họ tương tác với các dịch vụ của bạn. Một cú nhấp chuột đơn giản sẽ không đủ vì bạn cần tạo niềm tin với khán giả của mình. Video thực tế ảo sẽ cho phép doanh nghiệp của bạn có cơ hội phát triển trải nghiệm tiếp cận khán giả thông qua tương tác độc đáo thay vì văn bản thuần túy.

2. Bạn có thể giới thiệu trước dịch vụ của mình cho các khách hàng tiềm năng

Video VR cho phép khách hàng tiềm năng khám phá điểm đến trước khi đặt chỗ. Bạn thậm chí có thể kết hợp ứng dụng du lịch hoặc bản đồ tương tác với video thực tế ảo của mình để xác định chỉ đường, tuyến đường và địa điểm yêu thích của khách hàng. Hãy nhớ rằng đây là cơ hội để bạn giới thiệu khu nghỉ dưỡng hoặc tour du lịch của khách sạn mà bạn đang quảng bá một cách sinh động và thuyết phục hơn là chỉ đưa cho khách hàng một tờ rơi quảng cáo về điểm đến. Bằng cách giới thiệu trước các dịch vụ của bạn với khách hàng tiềm năng bằng video VR, bạn sẽ truyền tải thông điệp rằng công ty du lịch của bạn là minh bạch và xác thực.


Học hỏi từ các đối tác chuyên gia của chúng tôi

3. Cung cấp VR mang lại trải nghiệm người dùng nâng cao

Video VR mang đến cho người dùng cơ hội tham gia vào một cuộc hành trình sống động qua các phòng của khách sạn, khám phá các cơ sở của khách sạn, đi dạo quanh khu nghỉ mát và thậm chí đặt phòng trực tiếp. Trên thực tế, trải nghiệm giác quan độc đáo này có thể giống như kể chuyện vì người dùng có thể ghé thăm các địa điểm yêu thích và tìm hiểu thêm về lịch sử của họ, xem thực đơn của nhà hàng khách sạn và khám phá các liệu pháp spa trong một hướng dẫn ảo 360 độ. Video thực tế ảo có thể nâng cao tất cả các loại trải nghiệm tại chỗ cho người dùng, vì vậy có thể hiểu tại sao chúng ngày càng trở thành công cụ tiếp thị tối ưu cho ngành du lịch.

4. Tiếp thị VR giúp tăng doanh số bán hàng

Thiết bị cần thiết để tạo video VR đầu tiên của bạn không cần phải đắt tiền vì tất cả những gì bạn cần là một chiếc máy ảnh tốt có thể quay video 360 độ. Có thể dễ dàng chụp đồng thời các bức ảnh bằng máy bay không người lái mà bạn có thể thuê với giá rẻ trong một ngày. Nếu bạn có một nhóm sáng tạo để giúp bạn thực hiện dự án, bạn sẽ có thể tạo một video VR tối ưu cho phép người dùng tương tác với môi trường của họ giống như một chiến lược tiếp thị 'thử trước khi mua' . Bằng cách đầu tư một chút thời gian và tiền bạc vào việc tạo video tiếp thị VR, bạn sẽ giúp tăng doanh số bán hàng cho thương hiệu của mình.

5. Đó là một công cụ hoàn hảo cho tiếp thị nội dung

Nội dung chất lượng là điều cần thiết cho tiếp thị trực tuyến và mọi chủ doanh nghiệp đều biết tầm quan trọng của việc mang lại cho khán giả của họ giá trị nhất quán. Tiếp thị nội dung thông qua thực tế ảo là một cách mang tính cách mạng để giới thiệu doanh nghiệp của bạn với khách hàng tiềm năng trực tiếp từ tai nghe VR của họ. Video phải được chia sẻ trên các trang mạng xã hội để được hiển thị tối đa. Hãy nhớ rằng nội dung của bạn phải hấp dẫn nhất có thể, nơi người dùng trực tuyến của bạn thậm chí có thể thúc đẩy hoặc trải nghiệm. Các nhà tiếp thị nội dung phải luôn đi đầu trong các xu hướng công nghệ đang phát triển bằng cách tận dụng thực tế ảo cho hoạt động kinh doanh du lịch của họ.

3 Ví dụ về Tiếp thị Thực tế Ảo trong Du lịch

Một số công ty du lịch lớn nhất thế giới đã tích hợp thực tế ảo vào chiến lược tiếp thị du lịch của họ . Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về cách sử dụng công cụ mạnh mẽ này trong doanh nghiệp của mình, hãy xem qua 3 ví dụ sáng tạo nhất về video tiếp thị VR cung cấp cho người dùng trải nghiệm thú vị và đắm chìm.

# Tiếp thị thực tế ảo 1: Tham quan khách sạn thực tế ảo

Chuyến tham quan khách sạn VR trong 4 phút đến khách sạn nghỉ dưỡng sang trọng Sandy Lane ở Barbados này sẽ đưa người xem trải nghiệm thực tế ảo đến tất cả các điểm tham quan và nổi bật hàng đầu của khách sạn, bao gồm sân gôn, spa, phòng thay đồ, dãy phòng và quầy lễ tân lát đá cẩm thạch tuyệt đẹp khu vực.


# Tiếp thị thực tế ảo 2: Tham quan thực tế ảo về điểm đến du lịch

Đây là đoạn video dài 7 phút về Đảo Hamilton của Úc. Video tương tác bắt đầu từ chuyến bay hạ cánh xuống sân bay đích và đưa người dùng đến khách sạn trước khi trải nghiệm bay trực thăng trên Rặng san hô Great Barrier và lặn với bình dưỡng khí ở rạn san hô. Du khách có thể khám phá các tiện nghi spa của khách sạn và xem tất cả các hoạt động dưới nước mà họ có thể tham gia.

# Tiếp thị thực tế ảo 3: Chuyến tham quan thành phố có hướng dẫn thực tế ảo qua London

Video 360 VR dài 5 phút này giới thiệu chuyến tham quan thành phố có hướng dẫn viên qua các địa danh và điểm tham quan nổi tiếng nhất của London bằng phương tiện công cộng và đi bộ. Hướng dẫn giải thích lịch sử của thủ đô cũng như các đường phố mang tính biểu tượng của nó với các mẹo về những cách tốt nhất để đi du lịch vòng quanh London và những gì để xem trong thành phố.

_

Ngoài các tour du lịch ảo và tiếp thị điểm đến, các công ty du lịch và lữ hành hiện đang đưa thực tế ảo lên một tầm cao khác thông qua các phương pháp sáng tạo và đổi mới để thu hút khán giả. Sẽ không lâu nữa cho đến khi các công ty du lịch sử dụng danh mục thực tế ảo để giúp khách hàng của họ lập kế hoạch và đặt chuyến đi từ sự thoải mái tại nhà của họ.

Nguồn: https://www.revfine.com/virtual-reality-marketing/

Bình luận