Với các quy định và chính sách về bán phá giá trên Shopee vẫn chưa được kiểm soát chặt chẽ khiến cho những shop nhỏ rất khó bán thậm chí là không bán được hàng.
Hành vi của người dùng ở Shopee rất rõ ràng, sản phẩm nào có hình ảnh đẹp, giá rẻ và có nhiều feedback tốt là sẽ ra quyết định mua hàng nhanh chóng, hiểu được điều này nên rất nhiều shop đưa ra chiến lược “phá giá”.
1/ Tối ưu hình ảnh sản phẩm
Khi bán hàng online bạn chỉ có thể truyền tải thông điệp về sản phẩm thông qua content dạng chữ hoặc hình ảnh.
Đối với khách hàng trên Shopee thì hình ảnh sẽ là yếu tố cực quan trọng trong việc thuyết phục họ mua hàng. Những shop có hình ảnh sản phẩm đẹp mắt luôn có tỉ chuyển đổi rất cao, ảnh đẹp sẽ tạo ra lòng tin với khách hàng.
Có thể sản phẩm bạn bán cao hơn so với các shop phá giá khác nhưng nhờ có hình ảnh đẹp mắt, chân thực có thể thuyết phục khách hàng quyết định mua hàng.
2/ Tối ưu SEO cho sản phẩm
Khi người dùng search từ khóa trên Shopee kết quả sẽ trả về là một loại sản phẩm của các shop, những shop có vị trí xuất hiện đầu tiên sẽ có cơ hội bán được nhiều hàng nhất (bao gồm cả những sản phẩm đang chạy quảng cáo).
Nếu bạn tối ưu SEO (search engine optimization – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) đưa sản phẩm bạn xuất hiện ở các vị trí 1, 2, 3 thì sẽ có cơ hội bán hàng tốt hơn so với những shop nằm phía bên dưới.
Làm SEO cho sản phẩm trên Shopee không khó, bạn chỉ cần thực hiện một vài cách cơ bản sau:
Trong SEO có rất nhiều yếu tố khác nhau ví dụ như: giá sản phẩm, trải nghiệm người dùng, hình ảnh sản phẩm, lượng feedback, lượt mua hàng,… việc bạn áp dụng những cách trên chỉ là bước khởi đầu chứ không hẳn là tất cả, vì các thuật toán cốt lỗi của Shopee sẽ liên tục ưu tiên các shop bán hàng mang lại trải nghiệm & sản phẩm tốt cho khách hàng.
3/ Chiến lược về giá
Một trong những yếu tố quyết định mua hàng là chiến lược về giá bán phù hợp để khéo léo vượt qua những đối thủ phá giá. Mục đích của việc giảm giá ban đầu là để thu hút lượt mua của khách hàng thông qua đó xây dựng các lượt feedback để tạo dựng lòng tin với những khách hàng mua sau này.
4/Sản phẩm mồi
Sản phẩm phễu là những sản phẩm giá rẻ mà lợi nhuận nhận được rất ít, thậm chí là huề vốn cho đến lỗ trong mức chấp nhận được.
Vì đây là những sản phẩm không có mục đích đem về lợi nhuận chính cho shop, nhưng lại là sản phẩm mà bạn nên đầu tư để đem về cho shop nguồn khách hàng chất lượng nhất.
Ví dụ: Bạn bán quần áo thì khẩu trang được xem là sản phẩm phễu
Để có thể dùng sản phẩm phễu và bán được những sản phẩm chủ lực khác giữa những seller phá giá thì bạn có thể tham khảo qua về 2 cách sau:
5/ Chất lượng dịch vụ của Shop
Chất lượng phục vụ của shop cũng là 1 trong những yếu tố quan trọng quyết định khách hàng có mua hàng tại shop bạn hay của những shop đang phá giá khác.
Khách hàng thường có xu hướng tin rằng chất lượng dịch vụ tệ thì chất lượng sản phẩm cũng như vậy
6/ Mua traffic từ nguồn khác
Shopee đã cho ra mắt tính năng chạy quảng cáo giúp cho các nhà bán hàng có thể mở rộng quy mô tiếp cận nhiều hơn, riêng đối với các shop mới bắt đầu bán và bạn không có traffic truy cập vào shop thì có thể bắt đầu chạy quảng cáo trên Shopee để bán được hàng.
Ngoài việc chạy Shopee Ads, bạn có thể mua traffic từ các website khác hoặc chạy Google Ads, Facebook Ads.
Mua traffic từ website khác:
Bạn cần xem xét sản phẩm của bạn có phù hợp để mua traffic từ website khác không, rất nhiều shop trên Shopee đang mua quảng cáo ở những website review sản phẩm và hiệu quả chuyển đổi mang lại khá tốt.
Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần search các từ khóa liên quan đến sản phẩm lên Google để tìm kiếm các website đang đứng top, sau đó liên hệ với chủ website để tiến hành đặt quảng cáo.
Mua traffic từ Google Ads:
Bạn có thể lấy link sản phẩm trên shop mang đi chạy quảng cáo, cách này ít được ưa chuộng nhưng về mặt cơ bản bạn vẫn có thể gia tăng được khả năng bán hàng nếu quảng cáo xuất hiện ở vị trí top 1, 2, 3 khi người dùng tìm tên sản phẩm trên Google.
Mua traffic từ Facebook:
Khi mới tạo shop bạn có thể mua quảng cáo của Facebook để kéo traffic và tăng lượng follow cho shop ở thời điểm ban đầu.
Ngoài ra ở Shopee còn có cơ chế tự động re-marketing lại với những người dùng đã truy cập vào shop của bạn điều này sẽ giúp tăng cơ hội bán hàng.
Việc mua traffic từ Facebook không phải là cách bán hàng dài lâu vì ở Facebook Ads bạn sẽ không thể chạy tối ưu chuyển đổi được cho sản phẩm ở sàn, chủ yếu khi chạy chỉ lấy traffic và kiếm được những đơn hàng đầu tiên.
7/ Đừng để hàng chính hãng khi không có giấy tờ
Nếu bạn bán những sản phẩm thuộc hàng fake các thương hiệu lớn như: adidas, nike, the north face … thì nếu không cẩn thận rất dễ bị report từ những shop khác.
Lúc này nếu bạn không có giấy tờ chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm thì khả năng cao là sản phẩm sẽ bị xóa.
Nếu bạn đang bán những sản phẩm như vậy thì nên tránh những việc sau đây:
Nguồn: kiemtiencenter.com
Bình luận