Bài viết cung cấp một bức tranh tổng thể về lộ trình, những kỹ năng và tố chất cần có để bạn có thể dễ hình dung nhất về con đường nghề nghiệp trong thế giới Marketing.
Thực tập sinh Marketing (Intern / Marketing Assistant)
- Kinh nghiệm 0 - 2 năm
Khi mới ra trường các bạn sẽ bắt đầu ở vị trí thực tập, trợ lý phòng Marketing, công việc của bạn lúc này đơn giản là theo dõi và báo cáo hoạt động Marketing. Marketing tại Đà Nẵng Một số bạn trẻ tài năng có thể nhảy qua bước này nếu có đủ tố chất vượt qua được vòng thi tuyển dụng Management Trainee của những tập đoàn lớn.
Nhân viên Marketing (Marketing Executive) / Trợ lý Trưởng nhãn hàng (Assistant Brand Manager)
- Kinh nghiệm: 1 - 2 năm
Tùy vào khả năng và trình độ của bạn, bạn có thể được cân nhắc lên các vị trí cao hơn như nhân viên Marketing hay trợ lý Trưởng nhãn hàng. Các bạn sẽ được thực thi và giám sát các dự án nhỏ và riêng lẻ. Nếu là một trợ lý giỏi, bạn có thể được giao quản lý một thương hiệu nhỏ trong công ty. Đây là bước đệm, nếu thành công bạn sẽ chính thức đạt đến vị trí trưởng nhãn hàng.
Trưởng nhãn hàng (Brand / Product Manager)
- Kinh nghiệm: Tối thiểu 3 năm
Ở vị trí này, bạn gần như đã rành rẽ việc định hướng thương hiệu, lập kế hoạch, quản lý, khóa học marketing giám sát và bớt đi những trách nhiệm thực thi, báo cáo, nhường cho các bạn trẻ trong team.
Trưởng nhãn hàng cấp cao (Group / Senior Brand Manager) / Trưởng ngành hàng (Category Head / Business Director)
- Kinh nghiệm: 5 - 7 năm
Nếu chứng tỏ được bản thân qua sự tăng trưởng của nhãn hàng hằng năm, các bạn sẽ được cân nhắc lên các cấp quản lý cao hơn, được quản lý nhiều nhãn hàng hơn và cuối cùng là toàn ngành hàng.
Giám đốc Marketing (Marketing Manager / Director)
- Kinh nghiệm: 9 - 10 năm
Tương tự như trên, sự thành công của ngành hàng sẽ đưa bạn lên vị trí giám đốc marketing, CMO. Đào tạo kỹ năng bán hàng Lúc này, bạn không chỉ quản lý các hoạt động Marketing mà còn góp phần vào định hướng chiến lược cho công ty.
Đó là một bức tranh tổng thể, giúp bạn dễ hình dung nhất về con đường nghề nghiệp trong thế giới Marketing. Vậy để bứt phá trên con đường này, bạn cần có tố chất và chuẩn bị kỹ năng gì?
Với mỗi ngành nghề, mỗi nhà tuyển dụng sẽ có những câu trả lời khác nhau. Bài viết sẽ đưa ra một số tính chất tham khảo mong sẽ giúp ích cho các bạn trên con đường sự nghiệp:
Marketing là ngành nghề yêu cầu rất cao về kỹ năng, 3 kỹ năng gợi ý dưới đây bạn cần tham khảo và trau dồi để có thể tiến xa trong thế giới này:
Suy cho cùng, kỹ năng rất quan trọng, nhưng trên hết, bạn phải tìm được Đam Mê trong chính ngành nghề này. Vốn dĩ bản chất của Marketing là thử thách, khi thì tăng thị phần, lúc thì rớt số, trễ tiến độ, cắt giảm ngân sách, nếu không có đam mê, bạn sẽ dễ dàng bỏ cuộc.
Nguồn tham khảo: BrandCamp
Insight SM Practice - Đơn vị đồng hành cùng doanh nghiệp tìm kiếm giải pháp phát triển thương hiệu bền vững.
Nhanh tay đăng kí tham gia các khóa học của Insight để trở thành một Marketer chuyên nghiệp.
Link đăng kí: https://insightsmpractice.vn/
Bình luận