Loading...

CONTENT MARKETING LÀ GÌ?

  • Trần Thị Ngọc nhiên
  • Tin tức
  • 27/03/2019

Content marketing hay tiếp thị nội dung là gì?

Nội dung hữu ích nên là cốt lõi của tiếp thị của bạn trong khi tiếp thị truyền thống đang ngày càng trở nên kém hiệu quả hơn từng phút

Là một nhà tiếp thị có tư duy cầu tiến, bạn biết rằng phải có một cách tốt hơn thế. 

Tiếp thị nội dung là một phương pháp tiếp thị chiến lược tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút và giữ đối tượng được xác định rõ ràng - và cuối cùng, để thúc đẩy hành động của khách hàng có lợi nhuận.

Thay vì quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn đang cung cấp nội dung thực sự có liên quan và hữu ích cho khách hàng và khách hàng tiềm năng của mình để giúp họ giải quyết vấn đề của họ.

"CONTENT MARKETING là gì? Dứt khoát đó là một khái niệm hiện đại, và hoàn toàn không có nghĩa là tạo ra “nội dung” để quảng bá cho thương hiệu. Đó là giải pháp cung cấp nội dung, hầu hết là loại nội dung khách quan, hữu ích và phi quảng cáo, để thu hút người tiêu dùng, từ đó sẽ lồng các thông điệp quảng cáo cho thương hiệu một cách khéo léo, từ từ gây ảnh hưởng lên người tiêu dùng. Ví dụ, một thời, Unilever đầu tư cho chương trình “Sức sống mới” trên VTV1, cùng với website cùng tên, như là chương trình tư vấn độc lập, khách quan cho người nội trợ, để rồi đan xen hình ảnh các thương hiệu của họ vào một cách khéo léo." 

Theo Ông Lê Quốc Vinh
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Truyền thông Lê (Le Group of Companies), Đồng sáng lập Elite PR School – Giảng viên khóa Nghệ thuật xếp đặt ngôn từ CONCOP

Tiếp thị nội dung được sử dụng bởi các thương hiệu hàng đầu

Nghiên cứu hàng năm của chúng tôi cho thấy đại đa số các nhà tiếp thị đang sử dụng tiếp thị nội dung. Trên thực tế, nó được sử dụng bởi nhiều tổ chức nổi tiếng trên thế giới, bao gồm P & G, Microsoft, Cisco Systems và John Deere. Nó cũng được phát triển và thực hiện bởi các doanh nghiệp nhỏ và cửa hàng một người trên toàn cầu. Tại sao? Bởi vì nó hoạt động.

Để có hiệu quả trong tiếp thị nội dung, điều cần thiết là phải có một chiến lược tiếp thị nội dung được ghi lại. Điều gì nếu khách hàng của bạn mong muốn nhận được tiếp thị của bạn? Điều gì sẽ xảy ra nếu khi họ nhận được nó, thông qua in ấn, email, trang web, họ đã dành 15, 30, 45 phút với nó? Điều gì sẽ xảy ra nếu họ dự đoán và chia sẻ nó với các đồng nghiệp của họ?

 

Món ăn Palestine được phục vụ tại Conflict Kitchen

Nguồn ảnh: https://twitter.com/conflictkitchen

 

 

“Ở thành phố Pittsburgh, bang Pennsylvania, có một nhà hàng take-away gọi là Conflict Kitchen – Bếp Xung Đột, nơi chuyên phục vụ các loại món ăn từ các quốc gia mà Hoa Kỳ đang mâu thuẫn. Đây là loại nhà hàng liên tục thay đổi biển hiệu và phong cách phục vụ, mỗi bốn tháng đều đưa ra thực đơn mới, tuỳ thời điểm mà câu chuyện xung đột được lựa chọn. Đó có thể là Venezuela, Iran, Afganistan hay Triều Tiên. Điểm độc đáo là, những câu chuyện về các quốc gia xung đột sẽ được viết lên những tờ giấy gói đồ ăn, với mục đích giới thiệu với khách hàng thông tin chi tiết về cuộc đối đầu đó. Họ có cả một ban biên tập, với lịch xuất bản đều đặn, cung cấp kiến thức vô cùng phong phú. Dĩ nhiên, khách hàng biết đến và yêu thích nhà hàng này bởi lượng kiến thức về thế giới bên ngoài mà họ nhận được.

Cái cách mà nhà hàng Conflict Kitchen thu hút khách hàng được gọi là content marketing – làm marketing bằng nội dung, mà lại làm nội dung trên chính các nền tảng truyền thông mà họ tự xuất bản và kiểm soát – giấy gói món ăn. Ngày nay chúng ta gọi các kênh truyền thông kiểu như vậy là “owned media”, nhưng khái niệm này được mở rộng sang nhiều hình thái phong phú hơn rất nhiều, từ những ấn phẩm nội bộ, sách báo, tạp chí, đến digital newsletter, website, blog, các kênh truyền thông xã hội, YouTube channel, và cả những kênh truyền hình, webcast, mobile apps, với những công nghệ tinh tế như bluetooth, iBeacon, thực tại ảo, thực tại tăng cường…”

Trích  Bài viết đã được đăng trên GAM7 Book số 9, ra mắt vào 20/04/2018 của ông Lê Quốc Vinh

Nguồn từ

https://eliteprschool.edu.vn

https://contentmarketinginstitute.com

Bình luận