Loading...

Marketing ăn theo Trend

Tại Việt Nam các trường phái Marketing mới keng được sản sinh ra mà các quốc gia khác gần như theo không kịp. Phillip Kotler qua Việt Nam chắc cũng bái phục và phải cập nhật ngay vào sách của mình.

- Trường phái Marketing ăn xin (Lợi dụng danh nghĩa từ thiện, đánh vào lòng thương nhờ mua giùm)

- Trường phái Marketing bựa (Dùng sốc, sex, PR trá hình...)

- Trường phái Marketing bẩn (Đâm sau lưng chiến sĩ, chém gió, nói xấu công ty  khác...)

- Trường phái Marketing phá sản - lỗ vốn (nhan nhãn Ads Facebook phá sản, thanh lý nhưng vẫn cứ bán sau 6 tháng nữa.)

Trường phái Marketing ĂN THEO không hề mới nhưng đã lên 1 LEVEL MỚI hoàn toàn:

Khi thành công thì thấy mặt chủ Doanh nghiệp hiện ra rầm rầm, được tôn vinh này kia. Nhưng khi thất bại hay gặp vấn đề gì thì lỗi là do nhân viên, thằng đánh máy… Ví dụ điển hình:

- U23 về Việt Nam bỗng nhiên có 1 đám người gọi là tổ chức XXX thường không làm được bao nhiêu cái gọi là có ích cho bóng đá nước nhà nhảy lên xe chễnh chệ coi như là chiến tích của mình 100%. Còn giành vị trí chụp hình.


- Vietjet biết nếu chỉ bỏ ra 2 tỏi làm chuyến máy bay thì sẽ chẳng ai nhớ tới trong 1 rừng phần thưởng dành cho U23 nên chơi nguyên 1 kịch bản để nhà nhà chửi rủa, nhưng hiệu ứng truyền thông nói về thương hiệu thì tăng rõ rệt.


- Truyền thông báo đài vì muốn hút view nên chỉ tập trung các tên hot: Bùi Tiến Dũng, Quang Hải, HLV Park mà quên rằng các cầu thủ hậu vệ và trung vệ trong các trận vừa rồi mới là trái tim của đội tuyển. Không có sự quả cảm của họ thì bị loại ngay từ vòng loại chứ đâu ra mà vào đến chung kết


Trong khi đó:

- Bầu Đức, VPF tập trung vào tiền bạc, công sức bỏ ra xây trung tâm đào tạo cầu thủ từ nhỏ chứ không giờ ở đâu ra mà có chiến tích. Thế mà báo chí, truyền thông, ban tổ chức coi như vô hình.

- Khi Vietjet thành công 1 nữ DN được vạn người biết tới, là tấm gương doanh nhân cho người người noi theo. Nhưng khi có chuyện scandal thì do lỗi lại thuộc về team hậu cầu, người add fanpage? Có thể nào lại như vậy?


Tôi gọi đó là ĐỈNH CAO CỦA SỰ VÔ ƠN 1 biến thể từ Marketing Ăn Theo

Nguồn: VoAnhVan.top

Bình luận