Loading...

NGUYÊN TẮC VÀNG KHI CHỌN SẢN PHẨM KINH DOANH ĐỒ UỐNG

Nếu bắt đầu kinh doanh đồ uống có phải việc đầu tiên mà bạn nghĩ chính là tìm hiểu mình sẽ bán cho ai rồi mới quyết định bán thức uống gì có đúng như vậy không?

Thực chất, đó là sự lầm tưởng nhiều người thường mắc phải khi bắt tay xây dựng quán. Một nguyên tắc vàng bạn cần phải nhớ chính là: "Làm ngược lại". Đầu tiên hãy tìm kiếm ý tưởng sản phẩm, nghĩa là bạn cần xác định loại đồ uống sẽ kinh doanh, sau đó mới chuyển đến giai đoạn khai thác người dùng phù hợp.

Cụ thể là trong thị trường này có hai ngành lớn là cà phê và trà, mỗi ngành sẽ có nhiều phân khúc khác nhau. Marketing qua mạng xã hội Vậy thì hãy ưu tiên chọn ngành trước, chẳng hạn như ngành cà phê rồi mới xét tiếp các phân khúc theo nhu cầu: thư giãn, làm việc, giải khát, thưởng thức,...

Ví dụ nếu bạn đã chọn được mô hình triển khai kinh doanh cà phê, hãy bắt đầu “vạch lá” để tìm các phân khúc phù hợp. Đây là một thị trường đa dạng về nhu cầu, sản phẩm. Có nhóm đối tượng thích dùng cà phê để thư giãn. Nhưng có nhóm phân khúc trẻ sẽ không đòi hỏi cao về hương vị mà cái họ cần là không gian. Marketing online Cũng có một số bạn lại muốn nhiều sự kết hợp mới lạ như với trái cây, cà phê trứng,... thì lúc này bạn sẽ đào sâu, phân tách nhóm khách hàng nhỏ hơn với sự yêu thích khả năng biến tấu cà phê cùng các hương liệu mới.

Với nhóm thích dùng cà phê để làm việc cho tỉnh táo, hoặc người bận rộn cần cà phê đóng gói để tiết kiệm thời gian pha chế thì lúc này bạn đã có một phân khúc đối tượng văn phòng. Kỹ năng bán hàng Có nhóm người trung niên lại thích dùng cà phê nguyên chất, cà phê truyền thống để thưởng thức thì việc của người khởi nghiệp là cần sản xuất hoặc tìm nơi cung cấp hạt cà phê chất lượng về mùi vị. 

Mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn khi có được mô hình sản phẩm và nhu cầu khách hàng, việc còn lại chỉ phụ thuộc vào bạn muốn chọn thị trường lớn hay nhỏ và cách tạo sự khác biệt trong từng thị trường để tạo ra định vị thương hiệu. Xây dựng thương hiệu cá nhân Vậy quá trình từ hình thành ý tưởng đến cách khai thác khách hàng trong mô hình khởi nghiệp đồ uống sẽ được thực hiện như thế nào?

Nguồn tham khảo: Brandcamp

Insight SM Practice - Đơn vị đồng hành cùng doanh nghiệp tìm kiếm giải pháp phát triển thương hiệu bền vững.

Nhanh tay đăng kí tham gia các khóa học của Insight để trở thành một Marketer chuyên nghiệp. 

Link đăng kí: https://insightsmpractice.vn/

Bình luận