Loading...

Những cách giúp tăng like Facebook

Facebook được xem là một trong những nền tảng tiềm năng nhất cho người bán hàng online khi lượng người dùng cũ vẫn duy trì thói quen sử dụng mạng xã hội này và số người dùng mới vẫn ngày một tăng. 

Bạn có thể bán hàng trên trang cá nhân hoặc fanpage, tuy nhiên một trang bán hàng trên Facebook sẽ xây dựng được uy tín thương hiệu và tiếp cận được lượng khách lớn hơn. Vậy làm thế nào để tăng like Facebook nhanh chóng?

Không có mô tả ảnh.

1, Chạy Facebook Ads

Bạn có thể chạy “Engagement” ads để tặng lượt hiển thị thương hiệu của bạn trên Facebook. Thậm chí quảng cáo “Conversion” cũng có thể giúp tăng like Facebook cho page của bạn. 

Nếu người dùng nhìn thấy và thích nội dung quảng cáo của bạn, họ sẽ click vào bài viết và đó chính là khách hàng tiềm năng có thể sẽ like page Facebook và thậm chí là mua hàng.


2, Mời bạn bè thích trang Facebook

Không tốn bất kỳ chi phí nào chính là mời bạn bè, người thân like page “ủng hộ”. Khi bạn mới lập page thì Facebook sẽ gửi thông báo để mời bạn bè like page.

Lưu ý: Bạn không nên mời quá nhiều bạn bè cùng lúc vì có thể bị đánh spam và bị block. Facebook vẫn sẽ gửi thông báo mời bạn bè nhưng thực tế bạn sẽ không invite được ai cả. Cách khắc phục là nên đợi 1-2 ngày để tiếp tục mời bạn bè, hoặc giới hạn 1 ngày chỉ mời khoảng 20-30 bạn nhé!

3, Xây dựng viral content

Ngoài những bài post về sản phẩm, bài PR thì người bán cũng cần theo dõi những câu chuyện hot, meme, video hài hước, … để đăng lên fanpage của mình. Mục đích của việc này là để những người đã từng like page tag bạn bè của họ, điều này sẽ giúp tăng mức độ tương tác và phạm vi tiếp cận trên mạng xã hội.

Bạn nên chọn những dạng nội dung đáp ứng các tiêu chí: tính lan truyền cao, phù hợp với tập khách hàng của fanpage.

4, Tổ chức Giveaway, Mini game

Có lẽ cách này cũng đã được nhiều shop online áp dụng và vẫn hiệu quả cho việc tăng like Facebook tính đến thời điểm hiện tại. Người bán hàng có thể dùng những phần quà là sản phẩm của mình, tiền mặt hoặc những thứ có giá trị khích lệ khách hàng tham gia và like, share.

Bài viết Giveaway có thể chạy quảng cáo, seeding ở các hội nhóm trên Facebook hoặc các nền tảng mạng xã hội khác nhằm kéo traffic. 

Thông thường các shop online sẽ dùng hình thức Giveaway với thể lệ như sau:

  • Like fanpage và share post công khai.
  • Tag xx người bạn vào bài viết giveaway/mini game
  • …..

5, Thêm pop-up hiển thị nút like Facebook

Một số trang web bán hàng online dùng pop-up hiển thị nút “like” của Facebook như một cách điều hướng và tăng lượt tương tác, gắn kết với người mua hàng thông qua fanpage. 

Bạn có thể dùng những công cụ hỗ trợ như OptinMonster để làm công việc này. Khi sử dụng OptinMonster, bạn sẽ biết rõ được sau bao nhiêu giây, pop-up sẽ hiển thị.

Tuy nhiên hãy cố gắng tối ưu đặt pop-up đúng thời điểm và vị trí, khi đó sẽ tránh được trường hợp khách hàng sẽ thoát luôn ra khỏi trang với trải nghiệm cực xấu.

6, Sử dụng kênh Facebook Watch

Facebook Watch (trước là Facebook Live) là một nền tảng chia sẻ clip của người sử dụng dưới dạng livestream, được tích hợp sẵn trên Facebook. Khi dùng Watch, fanpage bán hàng của bạn có cơ hội thu hút lượt tương tác và bình luận từ người sử dụng.

Điều đáng nói là nếu livestream của bạn xuất hiện trên bản đồ Facebook Live Map, số lượng người sử dụng tiếp cận được clip sẽ tăng lên đáng kể. Chính vì thế hãy đừng bỏ qua tính năng này để giới thiệu và truyền bá cho sản phẩm của bạn.

7, Hợp tác với các Influencer 

Một số influencer không hẳn là người nổi tiếng mà ai cũng biết đến, tuy nhiên họ phải là một người có tầm ảnh hưởng tới 1 ngách hàng nào đó. 

Bạn cần chọn đúng influencer để có sự tác động mạnh mẽ tới người mua hàng mà fanpage của bạn hướng đến. Nếu không biết chọn ai và bắt đầu từ đâu, bạn có thể tìm kiếm theo keyword “blogger [ngành nghề]” trên Google để tìm kiếm influencer chuẩn xác.

Ví dụ: Blogger review mỹ phẩm, Food Blogger,…

8, Gắn thẻ bởi những trang fanpage khác

Khi những trang Facebook khác đề xuất fanpage của bạn tới tập khách hàng của họ thì sẽ là cơ hội lớn giúp tăng like Facebook.

Để làm được điều này thì bạn hãy tìm những cửa hàng/thương hiệu thường xuyên giới thiệu sản phẩm cho khách hàng của họ hoặc các doanh nghiệp có thể làm đối tác (trừ những cửa hàng có sự cạnh tranh tập khách hàng với bạn).

Lưu ý: Những fanpage giới thiệu bắt buộc phải có chung tập khách hàng với nhau. 

Ví dụ: Nếu bạn đăng bán đồng hồ, bạn có thể post ảnh đồng hồ của mình kèm kính râm của thương hiệu khác, gắn thẻ thương hiệu đó trong ảnh. Điều này có thể thu hút họ chia sẻ bài đăng của bạn với khách hàng của họ. 

9, Sử dụng các công cụ tự động để boost tương tác Facebook

Nếu bạn chăm chỉ sử dụng các công cụ tự động post bài liên tục lên Facebook sẽ giúp fanpage tăng lượt tương tác. Nếu bạn là người bán hàng online để kiếm thêm thu nhập, bạn không có đủ thời gian, nguồn lực để chăm sóc fanpage và khách hàng thì nên sử dụng các công cụ tự động này. 

Bạn có thể lên nội dung cho cả tuần, sử dụng công cụ hỗ trợ để post bài theo đúng thời gian đã được lên lịch từ trước. 

10, Nhúng widget like của Facebook trên Website 

Để sử dụng widget like Facebook, bạn có thể tìm đến nhiều công cụ hỗ trợ khác nhau như Widgetic – app miễn phí trên Shopify. 

Hoặc một cách khác đơn giản hơn là bạn truy cập trang Like Button Configurator của Facebook rồi nhập URL bạn muốn khách truy cập Like trong mục URL to Like. Sau đó, tùy biến tham số độ rộng của nút này, chọn kích thước, bố cục. Đánh dấu vào box cạnh Include Share Button nếu muốn đặt nút Like cạnh nút Share.

Cuối cùng, nhấn Get Code để tạo mã HTML nút Like Facebook cho web. Sau đó, bạn có thể sao chép và dán code này vào web.

Khi khách hàng trên website nhìn thấy được số lượng like fanpage Facebook của bạn, bao gồm cả bạn bè của họ trong đó, thì sự tin tưởng của họ với cửa hàng của bạn sẽ tăng lên. 

11, Thêm link mạng xã hội lên website

Khách hàng sẽ thấy hoàn toàn tin tưởng một doanh nghiệp có đầy đủ sự hiện diện trên các nền tảng mạng xã hội. Mạng xã hội không chỉ giúp tăng độ phủ sóng cho cửa hàng mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp, duy trì liên lạc với khách hàng đa kênh.

Tùy vào giao diện của trang, các bạn có thể đặt link vào biểu tượng mạng xã hội ở đầu, cuối hoặc ở thanh menu sidebar trên website.

12, Sản xuất nhiều nội dung video

Content video trên Facebook thu hút được nhiều lượt tương tác hơn content dạng hình ảnh và dạng text post. Hiện nay, khách hàng/ người dùng mạng xã hội có xu hướng thích xem những video về sản phẩm, để vừa được nghe và được nhìn sản phẩm một cách chân thực như đang cầm trên tay. 

Một “chìa khóa thành công” để có thêm follow Facebook không hẳn là xây dựng tập khách hàng mà là xây dựng thương hiệu. Và việc thường xuyên tạo ra content độc, lạ, đầu tư về nguồn nhân lực cũng như nội dung cho video sẽ giúp ích to lớn trong việc tăng like Facebook và có thêm khách hàng tiềm năng.

13, Tương tác với khách hàng của bạn

Những thương hiệu lớn không ngần ngại thường xuyên tương tác với khách hàng của họ trên Facebook. Tương tác với khách hàng không có nghĩa là dịch vụ chăm sóc khách hàng, trả lời những câu hỏi của khách về thời gian vận chuyển, … Nó là xây dựng mối quan hệ bền vững!

Ví dụ dưới đây là trang Facebook của Netflix, Netflix thường xuyên tương tác với user của họ trên mạng xã hội. Mục đích của việc đăng những câu chuyện, chia sẻ  lên là để khách hàng bình luận, tag bạn bè và nói chuyện. Từ đó, cơ hội đẩy bài viết lên top newsfeed và có thêm lượt like là rất cao.

Bằng việc trò chuyện với người dùng thân thiện như bạn bè, Netflix đã xây dựng nên một cộng đồng người dùng thường xuyên tương tác lên tới 48 triệu người trên toàn thế giới.

Tips: Ngoài việc tương tác với khách hàng ở fanpage Facebook, bạn có thể tạo group dành riêng cho những người like page nơi có thể tự do “chém gió” về mọi lĩnh vực mà bạn và khách hàng đang quan tâm.

14, Sử dụng hashtag

Người ta thường nhắc đến việc sử dụng hashtag cho Twitter hoặc Instagram, tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng hashtag hiệu quả trên Facebook. Hashtag Facebook sẽ giúp nhấn mạnh nội dung cần truyền tải, đồng thời thu hút những khách hàng mới muốn tìm hiểu về nội dung.

15, Tặng voucher, quà tặng cho những khách like Facebook

Mục đích của việc tăng like Facebook là để bán hàng, chính vì vậy việc tặng một mã giảm giá/quà tặng cho người dùng like trang thực sự rất hấp dẫn. Điều này không chỉ làm tăng lượt tương tác của khách trên Facebook, mà còn giúp nâng cao doanh thu bán hàng. 

16, Khách hàng gắn thẻ cửa hàng/doanh nghiệp của bạn

Sau khi khách đã mua sản phẩm, sẽ không tốn sức để xin feedback hoặc một bức ảnh khách hàng đăng lên Facebook và tag tên cửa hàng. Điều mà chủ shop cần làm là nhắn tin sau khi khách nhận được hàng hoặc ngay khi khách vừa mua xong.

Marketing thông qua những bức ảnh, gắn thẻ của khách hàng được coi là một kiểu word of mouth marketing (marketing truyền miệng). Phương thức này sẽ tạo tác động lớn tới khách hàng tiềm năng, tạo dựng uy tín mà không mất bất kỳ chi phí quảng cáo nào. 

Như vậy, chúng ta có 16 cách để tăng like và tương tác người dùng hiệu quả trên Facebook. Có nhiều ý kiến nói rằng Facebook hiện nay đang bị “bóp”, siết chặt hơn những bài đăng trên trang bán hàng. Tuy nhiên, các bạn nên nhớ rằng Facebook vẫn đang đứng đầu về số lượng người dùng trên thế giới và tại Việt Nam với 2,2 tỷ lượt truy cập mỗi tháng.

Nguồn: oberlo


Bình luận