Loading...

NHỮNG KỸ NĂNG CẦN CÓ ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT NHÀ QUẢN LÝ KINH DOANH THỜI TRANG

Nếu bạn mong muốn được làm việc trong ngành thời trang nhưng lại không có thế mạnh về Sáng tạo và Thiết kế, thì Kinh doanh Thời trang sẽ là một định hướng tiềm năng mà bạn có thể phát huy khả năng bản thân, trở thành một nhà quản lý thương hiệu thời trang chuyên nghiệp.

Một thương hiệu thời trang không thể tồn tại nếu chỉ tập trung sáng tạo mà thiếu việc quản lý, kinh doanh. Kỹ năng bán hàng qua điện thoại Trong bộ máy vận hành, các nhà quản lý, người làm tiếp thị thời trang có vai trò quan trọng việc giám sát việc xây dựng – phát triển thương hiệu, làm nên những chiến dịch quảng cáo mãn nhãn và tương tác với người tiêu dùng cũng như giải quyết những khủng hoảng truyền thông cho thương hiệu.

Nhưng đam mê là chưa đủ để tạo nên một kế hoạch kinh doanh thời trang thực sự. Bạn cần có sự nhạy bén, kiên nhẫn, tầm nhìn và chiến lược bài bản cho hướng đi này. Kỹ năng bán hàng Nếu đang nghiêm túc nghĩ về việc kinh doanh thời trang, thì những yếu tố sau đây bạn cần phải biết.

  1. Chiến lược phát triển thương hiệu

Chiến lược phát triển thương hiệu (brand strategy) là gì? Một ví dụ cụ thể đó là khi bạn đi trên đường và vô tình thấy dấu “swoosh” của Nike, nàng tiên cá của Starbucks, chữ M màu vàng của McDonald’s… Nếu không cần xem tên mà vẫn biết đó là thương hiệu nào, thì bạn đã hiểu được sự thành công của một chiến lược quản trị thương hiệu. Đó là khả năng phủ sóng độ nhận diện và kể câu chuyện của một thương hiệu thông qua logo hoặc âm thanh/ hình ảnh nào đó trên sản phẩm, bao bì, quảng cáo… và nhận được sự công nhận rộng rãi từ công chúng.

Một thương hiệu phải có khả năng tự truyền đạt ý nghĩa, về những gì nó đại diện và tại sao khách hàng cần nó. Người làm quản trị thương hiệu phải mang đến thông điệp cốt lõi theo một cách nhất quán, vượt thời gian và cô đọng lại theo cách riêng, khiến cho nó trở nên hấp dẫn đối với người tiêu dùng.

Quảng bá và truyền thông

Kỹ năng giao tiếp là chìa khoá đến thành công cho bất kỳ ngành nghề nào, không ngoại trừ thời trang. Đối với các nhà thiết kế và doanh nhân, tất cả đều cần nắm vững các quy tắc truyền thông, pha trộn giữa tính chính xác và sự tự tin một cách cô đọng.

Một nhà quản lý thương hiệu cũng cần biết cách làm việc hiệu quả với các đội ngũ, xưởng sản xuất để thương lượng về việc cung cấp nguyên liệu, chi phí sản xuất và thời hạn. Kỹ năng tìm database khách hàng Còn đối với giới truyền thông, kỹ năng đàm phán là một điều bắt buộc. Bạn cần biết cách suy nghĩ, viết và nói thế nào để có thể truyền đi đúng nhất có thể thông điệp mà mình muốn và hạn chế để xảy ra hiểu lầm dẫn đến khủng hoảng truyền thông.

Phát triển thương hiệu

Thời trang không chỉ là làm ra sản phẩm mà còn đưa sản phẩm đến người tiêu dùng. Từ quá trình lên ý tưởng đến những tấm ảnh quảng bá và những khoảnh khắc lung linh trên sàn diễn là cả một bộ máy vận hành phức tạp. Kỹ năng marcom Ở vị trí một người quản lý kinh doanh thời trang, bạn phải biết được doanh nghiệp của mình đang hoạt động như thế nào.

Điều trên hết cần lưu ý chính là ngân sách của bạn. Thương hiệu sẽ chẳng thể làm gì nếu như không có ngân sách và một bản kế hoạch thu chi bài bản, phù hợp với chiến lược và tầm nhìn của người quản lý thương hiệu. Nhưng làm thế nào để phát triển kỹ năng quản lý thương hiệu? Hãy bắt đầu với tầm nhìn của doanh nghiệp.

Tầm nhìn doanh nghiệp

Để tạo nên một doanh nghiệp, bạn cần chắc chắn về tầm nhìn của thương hiệu, những gì bạn muốn ở doanh nghiệp: nó được lập nên vì điều gì, nằm ở phân khúc nào, cho ai và làm thế nào một cách chi tiết; nhưng cũng phải đơn giản và dễ hiểu.

Đây được xem như xương sống cho doanh nghiệp và trở thành kim chỉ nam trong từng chiến lược phát triển của thương hiệu.

Quá trình tự học và làm việc để tích lũy kinh nghiệm cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc xây dựng một kế hoạch kinh doanh thời trang, tuy nhiên nền tảng kiến thức sẽ giúp bạn thực hiện được kế hoạch bài bản. Khóa học Marketing Nếu bạn muốn đi một con đường lâu dài, trang bị cho mình một khóa học kinh doanh thời trang là điều cần thiết với những ai muốn bước chân vào lĩnh vực này.

Nguồn tham khảo: BrandsVietnam

Insight SM Practice - Đơn vị đồng hành cùng doanh nghiệp tìm kiếm giải pháp phát triển thương hiệu bền vững.

Nhanh tay đăng kí tham gia các khóa học của Insight để trở thành một Marketer chuyên nghiệp. 

Link đăng kí: https://insightsmpractice.vn/

Bình luận