Loading...

Những thay đổi lớn của Facebook trong năm 2021

  1. Facebook bắt đầu quảng cáo trong Messenger

Quảng cáo là “nồi cơm Thạch Sanh” của Facebook và dĩ nhiên ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger đang có một tỷ người dùng theo công bố ngày 1-2 của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg là “món ngon” không thể bỏ qua.

Các nội dung quảng cáo hiển thị trong Messenger theo dạng “Nhà tài trợ” (Sponsor messages) tương tự quảng cáo hiển thị trong luồng tin (News Feed) hiện nay. Hình ảnh và thông tin quảng cáo sẽ chiếm phần lớn cửa sổ ứng dụng nhắn tin Messenger khi người dùng xem danh sách những bạn đang chat.

Hiện theo thuật toán hiển thị quảng cáo trong Messenger chỉ xuất hiện quảng cáo khi người dùng nhắn tin (chat) với một doanh nghiệp hay thương hiệu.

Úc và Thái Lan là hai thị trường bắt đầu áp dụng quảng cáo trong Messenger, và Facebook sẽ mở rộng sang nhiều thị trường khác trong năm nay.

  1. News Feed phát video lâu hơn

Facebook muốn người dùng xem video lâu hơn khi lướt trên luồng tin (News Feed), sau lần thay đổi thuật toán gần đây ưu tiên hiển thị video trực tiếp (live - streaming) từ bạn bè thay vì các kênh thông tin.

9 tuyệt chiêu đòi nợ cuối năm đảm bảo 100% lấy được tiền

Theo Facebook, số người dùng chịu khó xem hết video có thời lượng dài bắt đầu tăng nhẹ, đồng nghĩa Facebook có thể áp dụng dạng quảng cáo xuất hiện giữa video đang phát. Facebook cho biết thay đổi này chỉ áp dụng cho các video đăng tải lên Facebook (organic video), tức không phải liên kết (link) video chia sẻ từ các website khác, và không ảnh hưởng đến việc phát các video quảng cáo.

Video là nội dung được ưa chuộng trên mạng xã hội Facebook

Chỉ số “xem toàn bộ” (percent completion) sẽ cho người đăng tải hay các nhà quảng cáo biết được video của mình đã có bao nhiêu người thực sự xem trọn vẹn nội dung. Người quản lý Trang (Pages) có thể theo dõi các chỉ số xem video từ Page Analytics để có chiến lược tạo nội dung video ngắn hay dài theo sở thích của đối tượng người xem của mình.

Bên cạnh video, Facebook công bố thay đổi cho News Feed hiển thị các tin đăng (post) có liên quan đến người dùng nhanh hơn, thậm chí ngay trong thời gian thực (real-time), tức ngay khi bài vừa được đăng.

Thuật toán sẽ xem mức độ “gần gũi” giữa bạn và một người dùng hoặc một Trang (Pages), theo đó, khi có tin mới đăng từ người dùng hay trang đó, bạn sẽ có được thông tin “rất sớm” ngay trên Luồng tin (News Feed) của mình).

Facebook cho biết các Trang có thể bị ảnh hưởng từ thay đổi này, lượng tương tác truy cập có thể tăng hoặc giảm nhẹ.

  1. Tìm kiếm hình ảnh Facebook dễ dàng hơn

Ngày 3-2, Facebook công bố cập nhật tính năng tìm kiếm trên mạng xã hội, cho phép người dùng tìm hình ảnh bằng những từ khoá mô tả nội dung hình ảnh đó.

Tìm kiếm hình ảnh trong Facebook thêm chính xác nhờ công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) nhận dạng đối tượng trong ảnh – Ảnh: LifeHacker.

Tương tự Apple Photos và Google Photos, tính năng tìm kiếm mới của Facebook đến từ khả năng nhận diện các đối tượng trong ảnh, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) Lumos xây dựng từ FBLeaner Flow. Ví dụ gõ từ khoá tìm “con mèo đen”, ngoài các nội dung có “con mèo đen”, Facebook còn hiển thị hình ảnh liên quan đến con mèo màu đen.

Bên cạnh đó, Lumos có thể tự mô tả cho các ảnh mà người dùng không mô tả, nhằm lập chỉ mục tìm kiếm cho lượng dữ liệu hình ảnh.

Lumos trong giai đoạn tới đây còn có thể “hiểu” được nội dung trong video, giúp người dùng có thêm khả năng tìm kiếm trong hàng tỷ video đăng tải và chia sẻ trên Facebook.

 Nguồn: https://blog.webico.vn/nhung-thay-doi-lon-cua-facebook-vao-dau-nam/

 

Bình luận