Loading...

(PHẦN 1) 21 ỨNG DỤNG MẠNG XÃ HỘI TỐT NHẤT CHO MARKETER TRONG NĂM 2020

Khi chúng ta đang sống trong thời đại mạng xã hội bùng nổ như hiện nay, sẽ không bao giờ có chuyện Marketer bỏ qua kênh truyền thông được đánh giá hiệu quả bậc nhất này. Tuy vậy, đi kèm với sự phổ biến trong xu hướng sử dụng cũng là sự xuất hiện của vô số nền tảng, ứng dụng mạng xã hội khác nhau. Việc lựa chọn được một ứng dụng mạng xã hội phù hợp sẽ giúp Marketer tiết kiệm được thời gian, giúp họ tạo ra những nội dung phong phú, hấp dẫn hơn và quan trọng nhất chính là kết nối tới đúng khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ thống kê cho các bạn những ứng dụng và công cụ mạng xã hội tốt nhất trong năm 2020, đặc biệt là với các Marketer đang làm ở mảng Social Media.

4 ứng dụng mạng xã hội thiết yếu hiện nay

Đây là bốn ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay mà bất kỳ Marketer nào làm Social cũng đều cần biết và nắm rõ. 4 ứng dụng đó bao gồm:

Facebook

Twitter

YouTube

Instagram

Facebook

Facebook hiện đang là nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay cũng như sở hữu thị phần lớn nhất. Facebook cho phép người dùng kết nối với bạn bè, người thân trong gia đình, người quen trên toàn thế giới. Hiện Facebook đang có hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, dĩ nhiên là một Social Marketer thì không có lý gì bạn lại đã và đang không sử dụng ứng dụng này.

Twitter

Twitter là nền tảng mạng xã hội cho phép các thương hiệu và người dùng giao tiếp với nhau thông qua những tin nhắn ngắn – được biết đến với cái tên “tweets”. Dù rằng nền tảng này giới hạn độ dài cho những bài viết trên đây là 280 ký tự, đây vẫn là một công cụ hữu hiệu để quảng bá doanh nghiệp của bạn. Hiện Twitter đang sở hữu hơn 336 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, chắc chắn khi quảng cáo trên đây, doanh nghiệp của bạn có thể sẽ tìm được một thị trường ngách phù hợp.

YouTube

Bất chấp việc đang có nhiều đối thủ cạnh tranh, YouTube vẫn hiện đang là nền tảng chia sẻ video lớn nhất và phổ biến nhất, với hơn 1,8 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Đây là nền tảng tuyệt vời cho việc chia sẻ các video và âm nhạc, cũng như những nội dung chia sẻ trực tuyến trên các trang web. Nếu doanh nghiệp của bạn có thế mạnh là những nội dung dạng video, YouTube chính là nền tảng mà bắt buộc bạn phải hoạt động.

Instagram

Sau khi bị mua lại bởi Facebook với mức giá là 1 tỷ đô trong năm 2012, Instagram đã và đang trở thành nền tảng mạng xã hội phổ biến hiện nay khi mới đây vừa đạt được cột mốc 1 tỷ người dùng hàng tháng. Instagram cho phép người dùng chia sẻ các bức ảnh và video, thậm chí là có thể tự tạo ra một video trực tuyến của riêng mình. Ứng dụng này sở hữu rất nhiều công cụ để Marketer thỏa sức sáng tạo nội dung, góp phần quảng bá cho sản phẩm và thương hiệu của họ.

Tiếp theo, là 17 ứng dụng và công cụ tốt nhất cho Marketers. Nó sẽ là trợ thủ đắc lực để Marketer quảng bá sản phẩm của mình trên các nền tảng xã hội, giúp họ hoàn thành công việc một cách trọn vẹn nhất.

  1. Planoly

Planoly là một công cụ sẽ giúp bạn trong việc định hình thiết kế, hình ảnh, bố cục trên Instagram. Nói đơn giản, ứng dụng này sẽ cho phép người dùng thấy trước hình ảnh khi đăng tải lên Instagram sẽ trông như nào, từ đó có những chỉnh sửa phù hợp trước khi đăng lên chính thức. Đồng thời, Planoly còn cung cấp cả dữ liệu và tỷ lệ tương tác trên mỗi bài đăng cho người dùng. 

  1. Crello

Crello là nền tảng giúp các Social Marketer tạo ra các bức tranh, hình ảnh, chuyển động đầy nghệ thuật để quảng bá hình ảnh thương hiệu trên mạng xã hội. Ngay cả những người không có chuyên môn về thiết kế vẫn có thể sử dụng Crello dễ dàng. Ứng dụng này sở hữu gần 10,000 mẫu với 30 định dạng khác nhau, thỏa sức để Marketer lựa chọn và tùy chỉnh theo sở thích, tạo ra những hình ảnh theo mong muốn cá nhân và phù hợp với nhu cầu.

  1. Ứng dụng quản lý trang Facebook

Việc quản lý nhiều trang trên Facebook từ điện thoại di động là một việc không hề đơn giản. May thay, Facebook đã phát triển ra ứng dụng dành riêng cho việc này, cho phép người dùng quản lý tới 50 trang Facebook doanh nghiệp khác nhau từ chiếc điện thoại di động hoặc Tablet của bạn. Nhờ vậy Marketer có thể thoải mái cập nhật những nội dung, tin tức cho người đọc của mình mà không gặp phải vấn đề gì.

  1. Fastory

Fastory cho phép các Digital Marketer tạo ra những nội dung quảng bá thương hiệu cho nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau như Instagram, Snapchat, Twitter, Facebook Story. Ứng dụng này không chỉ giúp bạn tạo ra các hình ảnh, nó còn có thể tạo ra vô số những định dạng nội dung hấp dẫn khác như:

Trò chơi

Câu đố

Bài viết

Video

Chatbot

Khảo sát

  1. Captiona

Captiona là ứng dụng tuyệt vời, có khả năng đề xuất các nội dung caption cho người dùng trên Instagram và Snapchat. Những thương hiệu nổi tiếng trên Instagram hiện sở hữu tần suất đăng bài khoảng 5 lần mỗi tuần, việc sáng tạo ra nội dung cho các caption mỗi ngày là một thứ không hề đơn giản. Chính vì vậy, Captiona cho phép người dùng nhập các từ khóa mô tả hình ảnh, từ đó tạo ra những dòng nội dung giới thiệu dựa trên việc gợi ý các cụm từ liên quan.

  1. Storyheap

Với bất kỳ Marketer nào, việc đo lường số liệu và hiệu suất quảng cáo là điều bắt buộc phải làm và Storyheap là ứng dụng sẽ giúp bạn thực hiện việc này một cách đơn giản. Với Storyheap, Marketer có thể theo dõi đồng thời hiệu suất quảng cáo trên cả Instagram và Snapchat chỉ trong một ô duy nhất. Những thông số có thể theo dõi trên nền tảng này bao gồm: Tỷ lệ mở, lượt xem, tỷ lệ tương tác với những nền tảng hình ảnh như Instagram. 

  1. Hootsuite Composer

Hootsuite là một nền tảng quản lý mạng xã hội, cho phép người dùng tạo, lên lịch, đăng tải nội dung trên các ứng dụng mạng xã hội lớn chỉ với một bảng bảng khiển duy nhất. Composer là công cụ nằm trong Hootsuite, đảm nhiệm phần “tạo” nội dung. Với Composer, bạn không chỉ có thể viết phần nội dung caption, đính kèm ảnh cho bài viết mà còn có thể chỉnh sửa, thêm logo, chỉnh lại kích cỡ hình ảnh theo ý muốn. Composer thậm chí còn cung cấp những hình ảnh được tùy chỉnh sẵn để phù hợp với từng định dạng của từng mạng xã hội.

Còn tiếp...

Bình luận