Loading...

(PHẦN 2) 21 ỨNG DỤNG MẠNG XÃ HỘI TỐT NHẤT CHO MARKETER TRONG NĂM 2020

Ở phần 2 này, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu với các bạn những nền tảng công nghệ và ứng dụng mạng xã hội vô cùng thú vị. Nó sẽ là những công cụ rất hữu ích để bạn hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

  1. Botletter

Botletter cho phép người dùng gửi các bản tin hoặc các quảng cáo chiến dịch thông qua Facebook Messenger. Có thể nhiều người sẽ hoài nghi về độ hiệu quả của ứng dụng này, tuy nhiên Botletter sở hữu tỷ lệ nhấp vào nội dung từ người dùng lên tới 80%. Con số này lớn hơn rất nhiều so với 20% của hình thức gửi thông thường.

  1. Canva

Canva là một ứng dụng thiết kế trực quan để chỉnh sửa ảnh và tạo đồ họa. Với cuộc chơi trên mạng xã hội, một Social Marketer cần phải liên tục cập nhật, đăng tải nội dung để bắt kịp xu hướng. Điều này gây ra vấn đề không phải lúc nào cũng có một Designer chuyên nghiệp để xử lý nhu cầu, Canva được ra đời để giải quyết vấn đề đó. Ngay cả với một người có rất ít hoặc gần như không có kinh nghiệm thiết kế vẫn có thể sử dụng Canva dễ dàng. Nền tảng này sở hữu rất nhiều mẫu và định dạng khác nhau để Marketer sử dụng, từ Infographic, Poster cho tới Logo,… và tất cả đều rất dễ sử dụng.

  1. Story Slicer

Story Slicer là nền tảng cho phép Marketer có thể chỉnh sửa, cắt ghép video để đăng tải lên Instagram, Facebook, WhatsApp. Kể cả video đó là có sẵn hay quay trực tiếp thông qua Story Slicer, bạn đều có thể chỉnh sửa chúng để phù hợp với định dạng Story của các mạng xã hội. Thiết kế và giao diện trực quan của nó tạo ra một quá trình chỉnh sửa liền mạch. Chưa kể, các video chỉnh sửa của bạn sẽ không bị dính logo bản quyền, vì vậy bạn sẽ không cần lo việc ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu.

  1. Apple Clips

Apple Clips là ứng dụng chỉnh sửa video cho phép người dùng tạo ra và chia sẻ các video ngắn, đi kèm những hiệu ứng đặc biệt hoặc các dòng chữ, hình ảnh trực quan. Một trong những tính năng nổi bật của ứng dụng này là Live Titles, cho phép người dùng tạo ra những Caption chuyển động khớp với giọng nói của bạn. Trên Facebook, 85% video người dùng phát trên đây đều không có âm thanh, chính vì vậy Apple Clips trở thành một trong những công cụ đáng giá nhất cho Social Marketer để tăng trưởng lượng tương tác.

  1. Campsite

Một trong những lỗi lớn nhất mà Marketer thường mắc phải trên Instagram chính là chỉ có DUY NHẤT MỘT tài khoản liên kết – từ đó hạn chế khả năng liên kết tới những sản phẩm, website, trang khác. Với Campsite, bạn có thể gộp tất cả các liên kết của bạn lên một trang, cho phép bạn đưa người dùng đến chính xác nơi bạn muốn họ đến. Điều đó có nghĩa là thêm một liên kết duy nhất vào tiểu sử Instagram của bạn và không cần thay đổi lại.

  1. CutStory cho Story trên Instagram

Đúng như tên gọi của mình, CutStory là ứng dụng chỉnh sửa video cho nền tảng Story của Instagram. Nó cho phép bạn cắt những đoạn video dài xuống đúng định dạng yêu cầu trên Story (15 giây tối đa cho mỗi clip), nhờ vậy Marketer có thể tạo ra một chuỗi các story liền mạch để truyền tải đầy đủ nội dung từ video, thay vì việc phải liên tục ngừng lại để chỉnh sửa video.

  1. Adobe Premiere Clip

Theo một khảo sát, hiện có khoảng 87% Marketer đang đầu tư vào xây dựng nội dung video và xu hướng này sẽ còn tiếp tục tăng trong tương lai. Nếu bạn đang tìm một công cụ có thể tạo ra những video chuyên nghiệp một cách dễ dàng, Adobe Premiere Clip chính là ứng dụng dành cho bạn. Đây là ứng dụng miễn phí, cung cấp cho người dùng kho tàng công cụ chỉnh sửa rất phong phú từ âm thanh, ánh sáng, màu sắc, hiệu ứng. 

  1. Keyhole

Keyhole là một công cụ quản lý mạng xã hội có cả trên phiên bản thiết bị di động và máy tính. Ứng dụng này cho phép người dùng nhập các từ khóa, hashtag, link URL để theo dõi mức độ hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau. Dữ liệu mà Keyhole cung cấp có thể giúp các Social Marketer nhận thức và biết được những nội dung đang thu hút sự thảo luận của người dùng, cũng như theo dõi được độ hiệu quả của chiến dịch.

  1. Hootsuite Analytics

Nền tảng Hootsuite Analytics là một công cụ mạng xã hội có thể tùy chỉnh, trong đó nó thu thập các Insight trên mạng xã hội sau đó trích xuất nó thành những nội dung để Marketer phân tích, từ đó có những thông tin nhận định cho quyết định của mình. Nền tảng này hoạt động trên cả Instagram, Twitter và Facebook để nhận định các xu hướng, theo dõi sự thay đổi và giúp Marketer đưa ra quyết định đúng đắn trong việc chi tiêu ngân sách và thời gian cho chiến dịch.

  1. Ứng dụng Hemingway

Ứng dụng Hemingway có thể “hô biến” bạn trở thành một tay viết tài ba. Nó sẽ giúp bạn làm thế nào để cắt bỏ biệt ngữ, hay các câu dài, trạng từ không cần thiết, tính từ so sánh nhất và cụm từ bị động. Quan trọng hơn, ứng dụng này sử dụng rất đơn giản chỉ với 4 bước sau:

Chép đoạn nội dung bạn vừa viết vào trong ứng dụng Hemingway

Để ý vào phần chỉnh sửa mà ứng dụng đề xuất

Thay đổi theo đề xuất của ứng dụng

Đăng tải nội dung đã qua chỉnh sửa của bạn

Nếu chăm chỉ sử dụng ứng dụng này, chắc chắn kĩ năng viết lách của bạn sẽ cải thiện đáng kể. Sau một thời gian, có thể bạn sẽ không còn phụ thuộc vào nó nữa, tuy nhiên nó vẫn là một công cụ để kiểm tra nội dung rất tốt. Ứng dụng này mới chỉ có sẵn cho ngôn ngữ Tiếng Anh.

 Nguồn tham khảo: MarketingAI

Bình luận