Loading...

(PHẦN 2) CÂU CHUYỆN “GIẢI CỨU” NGƯỜI DÂN CỦA CÁC THƯƠNG HIỆU VIỆT TRONG DỊCH BỆNH COVID-19

Tiếp tục câu chuyện giải cứu của các thương hiệu Việt trong thời điểm dịch bệnh Covid -19 đang có những diễn biến phức tạp.

Nếu trong phần 1, đa phần các doanh nghiệp đã đứng ra tìm con đường cho nông sản Việt Nam, thì trong phần 2, họ sẽ làm gì tiếp theo để góp phần giúp người dân vượt qua được thời điểm này nhé!

Bảo hiểm Corona, không phải lo xa

Nhắc đến Corona, tâm lý của mọi người thường thế nào? Hoang mang, lo âu và căng thẳng là những câu trả lời phổ biến của cộng đồng mạng, khi đề cập tới những vấn đề liên quan tới virus COVID-19 nguy hiểm này. Trong bối cảnh đó, nhiều công ty bảo hiểm nhận thức được tâm lý của người dân thời điểm hiện tại, đã cung cấp những dịch vụ bảo hiểm để trấn an và đảm bảo an toàn cho mọi người nếu gặp tình huống xấu.

Nguồn: Bảo hiểm PVI

Đơn vị PVI với bảo hiểm Corona++ và đơn vị VASS với bảo hiểm Corona Care đang là 2 sản phẩm đặc trưng giải quyết vấn đề liên quan tới đại dịch. Với chi phí chưa tới 200 nghìn đồng/năm và có hiệu lực ngay khi hoàn tất mua, người dân có thể an tâm sử dụng dịch vụ và ổn định tinh thần phát triển cuộc sống cá nhân.

Tập đoàn FLC của ông Trịnh Văn Quyết hỗ trợ 5 tỷ đồng phòng chống dịch Corona

Nhằm hỗ trợ Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC đã hỗ trợ số tiền 5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, nhiều giải pháp đồng bộ cũng được Tập đoàn FLC chủ động triển khai trên toàn hệ thống để chung tay cùng cộng đồng trong thời điểm đặc biệt này.

Trong lĩnh vực hàng không, Bamboo Airways đang đưa ra chính sách hỗ trợ đặc biệt đối với các đối tác có nhu cầu vận chuyển vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ mục đích nhân đạo trên các chặng bay nội địa, thông qua các hình thức ưu tiên hàng hóa và hỗ trợ giá cước hàng hóa. Đồng thời, hãng cũng triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho tất cả hành khách, phi hành đoàn nói riêng và cộng đồng nói chung như: cấp phát khẩu trang y tế cho các khối phòng, ban tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và các đầu sân bay, bố trí dung dịch sát trùng nhanh tại mọi cửa khởi hành để phục vụ hành khách, điều chỉnh quy chuẩn phục vụ để nâng cao việc kiểm soát và phòng chống dịch bệnh….

Vingroup rót 20 tỷ đồng nhằm đẩy lùi Virus Corona

Là một tập đoàn đa ngành, lớn mạnh hàng đầu Việt Nam, Vingroup đặt mục tiêu cao cả hơn lợi nhuận đơn thuần cho doanh nghiệp, đó là nâng cao chất lượng sống của con người Việt Nam.

Nguồn: Thanh niên

Quỹ Đổi mới sáng tạo VINIF (Tập đoàn Vingroup) tài trợ 20 tỷ đồng cho các nghiên cứu chống virus corona của 3 đơn vị: Công ty TNHH Một Thành viên Vắc xin và Sinh phẩm số 1 (Vabiotech), Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Viện Đào tạo Y học dự phòng và Y tế công cộng. Toàn bộ kinh phí tài trợ sẽ được các đơn vị sử dụng để nghiên cứu, chế tạo thử nghiệm vaccine, xác định đặc điểm dịch tễ và virus của bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Góp sức vào quá trình “thanh trừng” chủng virus Covid-19 nguy hiểm này, Vingroup đang cho thấy sự quan tâm sâu sắc tới cộng đồng và xã hội, xứng đáng là “anh lớn” của nền kinh tế Việt Nam.

Viettel ra mắt ứng dụng “Sức khoẻ Việt Nam phòng chống Corona”

Viettel đã chính thức hoàn thiện App Sức khỏe Việt Nam do Bộ Y tế đặt hàng sau 6 ngày triển khai nhằm hỗ trợ phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona.

Đây là ứng dụng giúp người dân tự đánh giá nguy cơ, trang bị kiến thức phòng chống dịch bệnh thông qua các hướng dẫn, khuyến cáo từ cơ quan y tế có chuyên môn và nắm bắt tình hình dịch bệnh và để bảo vệ bản thân và cộng đồng. Một trong các giải pháp khác được Viettel gấp rút triển khai nhằm hỗ trợ phòng chống dịch bệnh do virus Corona là Ứng dụng Chatbot thông minh (Cyberbot) tích hợp vào Fanpage Sức khỏe toàn dân, cung cấp các thông tin chính thống từ Bộ Y tế theo kịch bản linh hoạt và phù hợp thực tế, hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin chính xác, mới nhất về dịch bệnh và biện pháp phòng dịch. Hiện tại, App đã có sẵn trên App Store của iOS, trong 1 vài ngày tới App Sức khỏe Việt Nam sẽ có trên Play Store của Android.

Chiến dịch” Lá chắn Virus Corona” của MXH Lotus

Nhận thức được tầm quan trọng trong việc tìm hiểu và chia sẻ thông tin đúng, chính xác giúp cộng đồng cùng vượt qua “cơn bão” virus Corona an toàn và tỉnh táo nhất, MXH Lotus đã mở chiến dịch “Lá chắn virus Corona”. Đây là nơi cung cấp những thông tin tin cậy – nhanh nhạy – kịp thời cùng những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe hữu ích, thiết thực từ các chuyên gia hàng đầu. Tại đây, những thông tin chính thống được cập nhật từng giây, giúp bạn bớt lo và hiểu đúng trước hàng loạt thông tin tràn lan chưa được xác thực.

Chiến dịch bao gồm các hoạt động chính được đăng tải trên trang “Lá chắn virus Corona”, group mở “Dịch Corona: Bình tĩnh sống” trên mạng xã hội Lotus và Cổng thông tin http://lotus.vn/lachanviruscorona. Với 3 địa chỉ này, mạng xã hội Lotus muốn tạo ra cổng thông tin giúp người dùng được cập nhật liên tục những thông tin tin cậy – nhanh nhạy – kịp thời, những kiến thức hữu ích – thiết thực – thúc đẩy hành động tốt, được hỏi – đáp với các bác sĩ uy và chuyên gia y tế uy tín để ứng phó với dịch.

Tạm kết

Bởi diễn biến của dịch bệnh là rất phức tạp và khó lường, vậy nên rất cần những “hòn núi cao” chụm lại đấu tranh, như cách mà các doanh nghiệp Việt đang cùng chung ta đồng hành giúp đỡ đẩy lùi dịch bệnh. Và nếu ví mỗi doanh nghiệp như một mắt xích thì chúng ta đang cùng nhau làm dày thêm tấm lá chắn đó. Càng nhiều mắt xích tấm lá chắn càng vững vàng.

Nguồn: Marketing AI

 

Bình luận