Loading...

Sự phục hồi lớn với Canvas tiếp thị khách sạn

Với sự phục hồi lớn được mong đợi trong ngành du lịch sắp tới, đây là thời điểm hoàn hảo để đánh giá lại chiến lược và chiến thuật tiếp thị của bạn. Nhiều khách sạn đang trải qua thời kỳ khắc nghiệt nhất từ ​​trước đến nay và có rất ít sai sót khi chuẩn bị cho khi nhu cầu quay trở lại. Trong bài viết này, bạn có thể học cách sử dụng Hotel Marketing Canvas ©, một khuôn khổ để xây dựng một kế hoạch truyền thông & tiếp thị vững chắc.

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'insight Revaluate Revaluate Your Marketing RYn Plan with The Hotel Marketing Canvas SỰ PHỤC Há»I LỚN VỚI CANVAS TIẾP THỊ KHÁCH SẠN'

Canvas tiếp thị khách sạn

Hotel Marketing Canvas là một khung chiến lược giúp khách sạn tạo và thực hiện các chiến dịch truyền thông và tiếp thị vững chắc. Canvas Marketing của khách sạn bao gồm bốn khối xây dựng; 'Đối tượng của bạn' , 'Thương hiệu của bạn' , 'Kênh tiếp thị'  'Người hâm mộ thương hiệu' . Các khối này đóng vai trò là nền tảng để kích hoạt thương hiệu của bạn và đảm bảo rằng đúng khách , nhận đúng thông điệp vào đúng thời điểm  KPI phù hợp được phân tích. Nó cũng đảm bảo rằng bạn xây dựng một cơ sở dữ liệu tiếp thị vững chắc, làm cơ sở cho sự phát triển lâu dài.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những điểm nổi bật của từng khối xây dựng.

Canvas tiếp thị khách sạn

1. Đối tượng của bạn - Tìm hiểu khách của bạn

Bước đầu tiên của Hotel Marketing Canvas là khám phá tất cả thông tin chi tiết về loại khách mà bạn muốn thu hút và những ai sẽ quan tâm đến việc lưu trú tại cơ sở kinh doanh của bạn. Nhiều khả năng cơ sở kinh doanh của bạn sẽ có nhiều loại khách mà bạn muốn nhắm mục tiêu, đặc biệt khi bạn cũng có các địa điểm tổ chức hội họp & sự kiện (ví dụ: khách đặt phòng của công ty, công ty địa phương) hoặc cửa hàng F&B (người dân địa phương). Đối với mỗi loại, bạn có thể thu thập thông tin chi tiết bằng cách đặt các câu hỏi như Đặc điểm nhân khẩu học của họ là gì? Họ chủ yếu là gia đình hoặc cặp vợ chồng? Họ thường có những công việc gì? Họ thích những nhãn hiệu phong cách sống nào và họ đọc những phương tiện truyền thông nào? Họ đang tìm kiếm gì ở một khách sạn? Họ sẽ tìm kiếm khách sạn, địa điểm hoặc điểm đến như thế nào?

Dựa trên những thông tin chi tiết này, bạn có thể tạo hồ sơ đối tượng cho từng loại, cung cấp bức tranh rõ ràng về đặc điểm, nhu cầu, mong muốn, sở thích và các điểm tiếp xúc tiềm năng của họ. Điều này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc nhắm mục tiêu đúng người, với đúng thông điệp trên đúng kênh.

2. Thương hiệu của bạn - Điều gì làm cho khách sạn của bạn nổi bật

Nền tảng sau đây là tất cả về việc xác định lý do tại sao khách tiềm năng của bạn muốn và chọn cơ sở kinh doanh của bạn. Điều gì về thương hiệu của bạn khiến bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh? Lời hứa thương hiệu của bạn đối với từng hồ sơ khán giả của bạn là gì? Bạn đang chuyển đổi bản sắc thương hiệu, câu chuyện thương hiệu và các giá trị thương hiệu của mình thành một hành trình nhất quán và trải nghiệm của khách như thế nào?

Phần "Đối tượng" và "Thương hiệu" của canvas này đóng vai trò là nền tảng cho một doanh nghiệp có lợi nhuận lâu dài. Nếu không có một bức tranh rõ ràng về thị trường của bạn và không có bản sắc thương hiệu đặc biệt, về lâu dài, tài sản của bạn sẽ là một mặt hàng phổ biến nhất và trống rỗng ở mức tồi tệ nhất. Trong ngắn hạn, bạn sẽ chụp trong bóng tối khi nói đến kích hoạt tiếp thị của mình. Vì vậy, nếu bạn không thể trả lời những câu hỏi trên một cách dễ dàng, có một số việc cần làm trước khi nghĩ đến việc áp dụng chiến thuật tiếp thị nào!

3. Phễu tiếp thị - Theo dõi hành trình của khách

Bước thứ ba của khung tiếp thị khách sạn là tạo một phễu tiếp thị. Với nền tảng đã có, đã đến lúc bắt tay vào việc kích hoạt thương hiệu của bạn. Đối với khối xây dựng này, 'Phễu tiếp thị' , chúng tôi phân tích các giai đoạn trong hành trình của một người đặt phòng tiềm năng. Nhiều khách (giải trí) lưu trú tại cơ sở kinh doanh của bạn thường trải qua các giai đoạn giống nhau. Đầu tiên, họ tìm kiếm nguồn cảm hứng cho chuyến đi hoặc kỳ nghỉ tiếp theo của họ ( giai đoạn ' Truyền cảm hứng' ). Khi họ đã chọn điểm đến tiếp theo, họ sẽ tìm kiếm chỗ ở ( giai đoạn 'Nhận thức' ) phù hợp với nhu cầu, mong muốn và ngân sách của họ. Sau khi nghiên cứu các lựa chọn có sẵn, họ sẽ đưa ra danh sách chọn lọc các khách sạn yêu thích của mình (phần 'Cân nhắc'sân khấu). Cuối cùng, sau khi chọn lựa chọn số một, họ sẽ đưa ra quyết định đặt phòng khách sạn ở đâu ( giai đoạn 'Chuyển đổi' ).

Mục tiêu của khối xây dựng này là hiểu rõ ràng về ý định của khán giả, mục tiêu cho các nỗ lực tiếp thị của bạn, thông điệp chính mà bạn nên truyền tải và các điểm tiếp xúc, hoạt động và KPI có liên quan ở mỗi giai đoạn trong hành trình của nhà sách tiềm năng.

3.1 Mục đích & Mục tiêu của Người nhìn

Trong mỗi giai đoạn, những người đặt phòng tiềm năng hay còn gọi là 'người tìm kiếm' có một mục đích khác nhau. Do đó, bạn sẽ phải điều chỉnh các hoạt động tiếp thị và truyền thông của mình cho phù hợp. Ví dụ: một thông báo về việc giảm giá 10% giá phòng của bạn, sẽ kém hiệu quả hơn nhiều trong giai đoạn đầu của 'Cảm hứng' , nhưng có thể tạo ra một động lực quyết định trong giai đoạn 'Cân nhắc'. Đối với mỗi giai đoạn, bạn sẽ phải xác định mục tiêu của hoạt động tiếp thị của mình là gì và thông điệp chính mà hoạt động tiếp thị đó phải chứa đựng.

3.2 Điểm chạm & hoạt động để thuyết phục người nhìn

Điều tương tự cũng áp dụng cho các kênh bạn chọn cho truyền thông tiếp thị của mình. Trong giai đoạn 'Truyền cảm hứng' , người xem có thể duyệt qua các tạp chí, blog, Instagram hoặc Pinterest để thu thập ý tưởng cho chuyến đi tiếp theo của họ. Trong giai đoạn 'Chuyển đổi', rất có thể họ sẽ xem hồ sơ của bạn trên các kênh OTA, Metasearch và (hy vọng!) Trên công cụ đặt phòng hoặc trang ưu đãi của riêng bạn. Vì vậy, ngoài việc điều chỉnh giao tiếp của bạn theo từng giai đoạn, bạn cũng sẽ phải xác định các điểm tiếp xúc và kênh phù hợp cho các thông điệp và hoạt động của mình.

3.3 KPI để đo lường thành công

Điều tuyệt vời về tiếp thị kỹ thuật số là lượng dữ liệu bạn có thể đo lường và phân tích để xác định hiệu quả của các chiến dịch. Tuy nhiên, điều quan trọng không kém là chọn KPI phù hợp cho từng giai đoạn. Nếu bạn đang khởi chạy một chiến dịch được nhắm mục tiêu để truyền cảm hứng cho người nhìn hoặc để tạo nhận thức cho thương hiệu của mình, bạn có thể sẽ thất vọng nếu bạn chỉ tập trung vào doanh thu đo lường hoặc chuyển đổi do chiến dịch đó thúc đẩy. Trong những giai đoạn đầu đó, người tìm kiếm thường chưa sẵn sàng chuyển đổi. Do đó, sẽ có ý nghĩa hơn khi theo dõi các KPI như mức độ tương tác trên các bài đăng trên mạng xã hội, lưu lượng truy cập vào trang web và hành vi của người dùng trên trang web của bạn. Họ có truy cập nhiều trang và họ có kiểm tra tình trạng còn hàng và giá cả không? Đây là những chỉ số mà bạn có thể được đưa vào danh sách rút gọn để 'Cân nhắc' giai đoạn này nên là mục tiêu của giai đoạn đầu.

4. Người hâm mộ thương hiệu - Biến người xem và người đặt phòng thành người hâm mộ

Trong bước cuối cùng của khung tiếp thị khách sạn, bạn phải tạo người hâm mộ. Trong tất cả các giai đoạn của kênh tiếp thị, người tìm kiếm sẽ giảm xuống và không chuyển thành người đặt phòng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tất cả những lần 'thả khách' này sẽ không bao giờ ở lại khách sạn của bạn. Có thể là bạn không còn chỗ vào những ngày họ tìm kiếm hoặc chuyến đi dự kiến ​​của họ bị hoãn lại. Một số người trong số những người này cũng có thể là 'những kẻ mộng mơ' . Họ chỉ đang tìm kiếm nguồn cảm hứng cho các chuyến đi và khách sạn trong danh sách cần lưu trú. Một ngày nào đó, khi họ có đủ thời gian và ngân sách, cuối cùng họ sẽ đặt chuyến đi đó.

Để xây dựng một nhóm tiếp thị có giá trị, bạn sẽ muốn biến những người mơ mộng, người tìm kiếm nhưng cũng là người đặt phòng và khách vui vẻ, thành người hâm mộ thương hiệu của bạn. Bằng cách chuyển đổi họ thành người theo dõi và người hâm mộ trên các kênh xã hội của bạn hoặc thành người đăng ký bản tin của bạn, bạn có thể giữ kết nối. Mỗi phần giao tiếp là một cơ hội khác để truyền cảm hứng cho họ và một cơ hội khác để đưa họ vào Phễu tiếp thị.

Sử dụng Canvas tiếp thị khách sạn cho các đối tượng khác nhau

Canvas Tiếp thị Khách sạn là một kỹ thuật quan trọng để thiết kế và thực hiện một kế hoạch tiếp thị thành công cho một khách sạn. Trong các ví dụ trên, chúng tôi đã tập trung vào những khách 'giải trí' điển hình . Tuy nhiên, bài tập Hotel Marketing Canvas có thể được thực hiện cho từng hồ sơ đối tượng mà bạn đã tạo trong khối xây dựng đầu tiên. Nếu bạn có một địa điểm họp, một nhà hàng hoặc một quán bar, bạn sẽ cần thiết lập cho từng người trong số họ những người bạn muốn giao tiếp, thông điệp chính nên là gì, ở giai đoạn nào và trên điểm tiếp xúc nào.

Nguồn: https://www.revfine.com/hotel-marketing-canvas/

Bình luận