Loading...

TẠI SAO TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ THƯỜNG NHÀM CHÁN ?

  • Trần Thị Ngọc nhiên
  • Tin tức
  • 19/11/2020

Đó là bởi bạn đã không thực sự coi cán bộ nhân viên như những khách hàng nội bộ thực sự. Khách hàng có bao giờ chú ý đến cái mà họ không cần?

Chính bạn có bao giờ mua một tờ báo/xem một chương trình truyền hình nếu nó chán ngắt về nội dung và khô cứng về hình ảnh?

HÃY BIẾN MÌNH THÀNH NHỮNG TỔNG BIÊN TẬP của một toà soạn báo đa phương tiện. Hãy dùng hết các kênh có thể : báo hình, báo tiếng, báo mạng, báo in, sự kiện. Hãy đáp ứng 4 tiêu chí sau:

  1. Hiểu mình, hiểu người: hiểu chi tiết đối tượng công chúng truyền thông, thói quen, sở thích tiếp nhận thông tin.
  2. Nội dung hữu ích: nội dung chúng ta cung cấp giúp người đọc cải thiện gì về thái độ, kiến thức, kỹ năng gắn với công việc của họ và mục tiêu của công ty đã đề ra.
  3. Hình thức hấp dẫn: từ video đến audio, text. Infographic, hình vẽ thay cho text dài khô cứng. Phong cách phải đời thường để anh chị em trong công ty cảm nhận thấy sự gần gũi thân thiện.
  4. Có kẻ tung, người hứng: hai bàn tay vỗ mới thành tiếng. Nên có đội “chân gỗ” tích cực, nói theo cách tự nhiên của họ để thông điệp tự nhiên đi vào tâm trí người đọc, người xem, người nghe.

Nâng cao hiệu quả truyền thông nội bộ giống như chữa bệnh. Các cơ quan đều có liên quan tới nhau, nên không thể không thay đổi quan niệm về quản trị, không thể không thay đổi cách làm marcom, tư duy về sản phẩm dịch vụ.

Cuối cùng, hãy bắt đầu từ cái đầu tiên: nền tảng thương hiệu. Xác định giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, tốt nhất nên trùng với brand promises để truyền thông trở nên đơn giản và hiệu quả.

Ng: Eliters

Bình luận