Loading...

Thuật trích dẫn & storytelling có ý nghĩa gì trong cuộc cách mạng marketing 4.0?

  • Trần Thị Ngọc nhiên
  • Tin tức
  • 12/02/2020

Bạn có rất nhiều ý tưởng sáng tạo nhưng mãi cho đến khi bạn hiện thực hóa ý tưởng đó – bạn mới tự hỏi “tại sao mình không làm điều này sớm hơn?” Rõ ràng bạn cảm thấy mình thiếu tự tin, còn do dự khi chưa bắt tay vào việc thực hiện ý tưởng của chính mình. Là vì bạn chưa biết làm thế nào để truyền tải đi thông điệp mình muốn gởi gắm? Hay bạn chưa biết cách viral một nội dung ý nghĩa đến người khác?

Những người làm marketing luôn biết sức mạnh của Storytelling như thế nào, còn đối với dân “ngoại đạo” họ chưa thật sự hiểu hết giá trị của “thuật kể chuyện” như là một công cụ không thể thiếu mà người làm marketing cần phải trang bị.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn rất nhiều người làm marketing, làm kinh doanh hay các doanh nghiệp chưa thấy được tác động mạnh mẽ của “thuật kể chuyện”. Họ đơn giản chỉ nghĩ rằng “storytelling” chỉ là chiêu trò của việc ghép câu chữ hay kiểu như một xu hướng. Nhưng thực tế chỉ ra rằng: Người ta chi hàng tỷ đô mỗi năm vào phim ảnh, các show trình diễn và tiểu thuyết chỉ bởi vì một lý do: con người ta thích những câu chuyện tình cảm.

Marketing cũng vậy, chẳng có gì khác biệt khi chúng ta phải suy nghĩ, sáng tạo và xây dựng nên những câu chuyện với nội dung mà công chúng muốn nghe, muốn xem qua các hình thức: kể chuyện bằng hình ảnh, bằng video, bằng câu chữ, bằng sơ đồ và hình vẽ sống động.

Ngày nay, công chúng mục tiêu không thích đọc các bài viết quá dài, thật nhiều câu chữ mà họ muốn được chạm vào xúc cảm, muốn lấy nước mắt chính họ bằng những câu chuyện cảm động, trắc ẩn. Những câu chuyện đó có sức mạnh xây dựng thương hiệu, tạo ra lợi nhuận và mang đến hiệu quả lâu dài cho người tiêu dùng.

Ngoài ra đừng quên tham khảo các khóa học về content và storytelling tại:

Trung tâm đào tạo Sales & Marketing Practice


Bình luận