Loading...

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN

  • Trần Thị Ngọc nhiên
  • Tin tức
  • 22/11/2020

Phim xem mãi không chán về việc xây dựng hình ảnh cá nhân

  1. Thay đổi hình ảnh: Để chuẩn bị cho cuộc vận động tranh cử, Margaret Thatcher buộc phải thay đổi hình ảnh của mình. Hai cố vấn của Thatcher đã giúp bà rèn luyện khả năng nói trước đám đông để tạo dựng được uy quyền trong giọng nói của mình. Bà đã phải khổ luyện nhiều ngày và cuối cùng đã làm chủ được nghệ thuật phát biểu trước đám đông. Tuy nhiên, là một người cá tính, tuy làm theo lời của cố vấn nhưng bà vẫn cương quyết đội chiếc mũ quý phái và nữ tính của mình. Một quyết định sau này đã cho thấy là đúng đắn khi hình ảnh Margaret Thatcher đã làm bà tạo được ấn tượng lạ với công chúng. Mở ngoặc 1 chút ở đoạn này: trang phục của bạn khi tới công ty, khi đại diện cho công ty gặp khách hàng, tham dự một sự kiện nào đó không đơn giản như bạn tưởng. Quan điểm PR hiện đại là mỗi nhân viên là một đại sứ thương hiệu, cách bạn xuất hiện, ăn mặc, cư xử sẽ quyết định hình ảnh mà công chúng/đối tác có về công ty bạn. Những bạn nào đã học khóa đào tạo về ngoại hình của tập đoàn Accor hoặc các lớp personal branding của mình hẳn đều nhớ điều này.
  2. Khả năng viết : Trợ lý của Thatcher đã trình một văn bản trong cuộc họp nội các. Bà lấy bút sửa từng dấu chấm, dấu phẩy, lỗi chính tả và thốt lên: làm sao tôi có thể tin được một người viết sai lỗi chính tả thế này. Chuyện tưởng nhỏ mà không nhỏ. Nhớ lại suốt quá trình học dịch tại CFIT, làm việc tại TTVH Pháp - L’Espace, rồi Ks Metropole Hà Nội, 10 năm, chưa bao giờ chúng tôi ra được một số báo hay một quyển chương trình không có lỗi, dù cả tây cả ta, cả team 4-5 người đọc đi đọc lại, vẫn có lỗi chính tả, cú pháp, ngữ pháp ở đâu đó (kể cả tiếng Việt). Đã có lần tôi bị TGĐ sạc cho một trận ra trò chỉ vì gửi thư sang khách sạn khác và gõ tên khách sạn là Metrpole thay vì Metropole. Tôi nói: i’m sorry but i cannot control everything, my staff is not good enough. Và ông nói: So do I. Đó là một bài học đắt giá và từ đó trở đi tôi hiểu rằng, khi có vấn đề, hơn ai hết manager phải là người đứng ra chịu trách nhiệm và rằng những lỗi chính tả kia quả đáng chết người.

If you want to change the party, lead it. If you want to change the country, lead it.

Ng: FB Nguyễn Đình Thành

 

Bình luận