Loading...

XU HƯỚNG CHUYỂN ĐỔI NGÀNH CÔNG NGHIỆP VR VÀ AR NĂM 2021

2020: The Year of AR and VR for Education and Training - EON Reality

Tăng cường với AI

Các nhà phát triển AR và VR đã bắt đầu triển khai máy học và trí tuệ nhân tạo (AI) vào nhiều ứng dụng của họ. Điều này có thể được làm nổi bật với các chức năng cơ bản như chức năng bộ lọc của Instagram, mặc dù nó đã bắt đầu được triển khai với nhiều công suất lớn hơn trong các ngành khác nhau.

Có thể thấy kính hiển vi hỗ trợ máy học của Google , kính hiển vi ngày càng có khả năng xác định các tế bào ung thư trong các mẫu mô. Cùng với VR và AR, điều này có thể làm cho các công nghệ y tế ngày càng chính xác hơn và cho phép các công cụ chẩn đoán và điều trị phức tạp hơn.

Điều này cũng nên được thấy trong nhiều ngành khác , chẳng hạn như trò chơi điện tử , với việc các game thủ phải đối mặt với những đối thủ ngày càng thông minh hơn do AI điều khiển.

Tác động đến đào tạo và giảng dạy

Cả hai công nghệ đều có những lợi ích rõ ràng cho việc giảng dạy và đào tạo, điều này được thấy ở các trường học và các khóa học phát triển chuyên môn. 

Ví dụ, những người học xây dựng hoặc bất kỳ lĩnh vực nguy hiểm hoặc phức tạp nào có thể đào tạo mà không gặp bất kỳ rủi ro nào thường xảy ra với họ.

Bằng cách sử dụng VR, các chuyên gia mới bắt đầu trong các ngành này sẽ có thể đào tạo trong một môi trường mô phỏng mang lại mức độ chính xác đáng kể đồng thời tránh được các rủi ro liên quan đến việc mắc lỗi.

AR cũng có thể là một lợi ích, vì nhân viên sẽ có thể thực hành các mục tiêu và nhiệm vụ trong thời gian thực, điều này có thể cải thiện kỹ năng và năng suất tổng thể của họ. Đây là những lĩnh vực có vẻ sẽ được hưởng lợi nhiều hơn từ các công nghệ trong tương lai.

Giải trí tiêu dùng

Mặc dù đây là xu hướng đã tồn tại trong phần lớn lịch sử của AR và VR, nhưng nó có vẻ sẽ được cải thiện đáng kể trong những năm tới. Điều này là do cả hai đều là những lĩnh vực tương đối thích hợp trong vài năm qua, với nhiều nhà phát triển không tìm được ứng dụng hoặc phần cứng đạt được thành công về mặt thương mại.

Tuy nhiên, với những cải tiến gần đây về cả phần cứng và phần mềm, điều này có vẻ sẽ thay đổi. Do đó, cả hai công nghệ đang bắt đầu trở nên dễ tiếp cận hơn đối với lĩnh vực giải trí của người tiêu dùng, có nghĩa là chúng sẽ bắt đầu đạt được nhiều thành công hơn trong những tháng tới.

Xã hội & Cộng tác

Việc Facebook mua Oculus gần đây đã nhấn mạnh thực tế rằng có thể có chỗ cho công nghệ này trở nên xã hội hơn nhiều trong tương lai. Đây là điều mà một số đáng kể các công ty khác đã nhìn thấy và đã bắt đầu nhắm mục tiêu.

Do đó, các cuộc gọi hội nghị ảo, trong số những cuộc gọi khác, được thiết lập để trở nên phổ biến và hợp tác hơn nhiều. Điều này có nghĩa là người dùng có thể mong đợi nhìn thấy và tương tác với mọi người thông qua tai nghe của họ, có thể được sử dụng cho cả công việc kinh doanh và giải trí.

Đối với các công ty, điều này có nghĩa là những người làm việc từ xa có thể ngày càng hợp tác hơn trong các cuộc họp, với các thiết kế và tài liệu được phủ lên các vật thể trong thế giới thực. Với việc phần mềm trở nên có khả năng hơn nhiều, bạn nên mong đợi rằng nó sẽ trở nên phổ biến hơn trong những năm tới.

Ngành sản xuất ô tô

Mặc dù những chiếc xe tự vận hành hoàn toàn có thể còn nhiều năm nữa, nhưng điều này không có nghĩa là các nhà sản xuất không thể tận dụng nhiều công nghệ mới. Một trong số đó là thực tế tăng cường, với một số công ty bắt đầu triển khai vì nhiều lý do.

Phần lớn điều này tập trung vào vấn đề an toàn, với công nghệ sử dụng AI và máy học để chỉ ra bất kỳ mối nguy hiểm nào có thể xảy ra trên đường. Cùng với đó, đây có thể là bất kỳ mốc lịch sử nào mà người lái xe có thể muốn biết.

Điều này được thực hiện thông qua việc sử dụng camera và màn hình gắn trên bảng điều khiển có thể cho phép sử dụng thêm đồ họa mà không gây mất tập trung quá nhiều cho người lái xe.

Du lịch lữ hành

Thực tế ảo đang có tác động đến ngành du lịch và lữ hành, điều này ngày càng tăng cùng với sự phổ biến của các thiết bị. Điều này là do nhiều người dùng hiện có thể trải nghiệm một khu vực mà không cần phải rời khỏi sự thoải mái của chính ngôi nhà của họ.

Phần lớn điều này tập trung vào việc khách du lịch tiềm năng thử nghiệm một địa điểm trước khi họ chi tiền để đến đó. Điều này cho phép mọi người hiểu rõ hơn về một khu vực trước khi họ đầu tư vào vé và phòng khách sạn, với khách du lịch có thể trải nghiệm mọi thứ ảo trước khi cam kết.

Cùng với đó là thực tế là nhiều ứng dụng VR cho phép người dùng trải nghiệm lại kỳ nghỉ của họ sau khi họ trở về nhà. Đây là một cải tiến đáng kể đối với ảnh truyền thống, khiến nó trở thành một trong những xu hướng lớn hơn có thể ảnh hưởng đến ngành công nghiệp trong những năm tới.

Nội dung tiếp thị

Khi cả công nghệ AR và VR mới ra đời, nhiều nhà phát triển đã tận dụng nó và tạo ra nhiều ứng dụng và mánh lới quảng cáo không tồn tại lâu. Mặc dù những thứ này có thể đã phổ biến, nhưng điều này chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn.

Trong những năm kể từ đó, điều này đã thay đổi, với nội dung hiện đang hướng đến việc giữ chân người dùng quay lại. Tiếp thị lại được cho là sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường ngách, với các nhà phát triển ứng dụng và trò chơi điện tử đang tìm cách thu hút và duy trì các thị trường VR và AR lớn.

Chi phí đầu tư ngày càng thấp

Khi lần đầu tiên được phát hành, phần lớn công nghệ AR và VR tiên tiến có giá hàng nghìn đô la để mua. Đây là thứ mà nhiều người không thể mua được, điều này thường cản trở sự phát triển của ngành.

Bên cạnh đó, công nghệ thường có chất lượng tương đối thấp, đặc biệt là theo tiêu chuẩn ngày nay, có nghĩa là nhiều người tiêu dùng không nhận đủ giá trị đồng tiền của họ. Đây là điều đã bị đảo ngược trong những năm gần đây.

Với những tiến bộ đạt được trong ngành, chi phí đã giảm mạnh trong khi chất lượng tăng vọt, mang lại cho người dùng cuối nhiều giá trị hơn. Đây là điều được mong đợi sẽ tiếp tục trong tương lai.

Tiếp thị 360 độ

Tính năng 360 độ đã bắt đầu ngày càng trở nên phổ biến hơn vào cuối năm nay , mặc dù điều này ban đầu chỉ giới hạn ở hình ảnh và hình ảnh. Tuy nhiên, với những đổi mới gần đây trong công nghệ video, AR và VR, điều này đang dần thay đổi để bao gồm các video 360 độ mà người xem có thể hoàn toàn đắm chìm vào.

Điều này đã dẫn đến việc ngày càng có nhiều thương hiệu bắt đầu đầu tư vào công nghệ này để họ có thể sử dụng nó cho nhiều mục đích khác nhau. Đứng đầu trong số này là tiếp thị. Vì đây là một thị trường ngách mới chỉ bắt đầu phát triển, bạn nên mong đợi rằng nó sẽ phát triển đáng kể trong những năm tới.

Tăng độ sâu

Trong vài năm qua, người tiêu dùng bắt đầu tìm kiếm ngày càng nhiều công nghệ nhập vai hơn, đặc biệt là với cả VR và AR. Đây là điều mà phần lớn các nhà phát triển đã bắt đầu tận dụng, nhờ những cải tiến trong cả phần cứng và phần mềm.

Điều này có nghĩa là ngày càng nhiều các công ty này bắt đầu tập trung vào việc tạo ra môi trường và trải nghiệm 3D hơn là các đối tác 2D truyền thống của họ. Với việc người tiêu dùng hiện đang kỳ vọng nhiều hơn vào điều này, đó là thứ sẽ trở thành tiêu chuẩn của ngành trong những năm tới, nếu không phải là vài tháng.

Nguồn: https://linchpinseo.com/trends-in-augmented-virtual-reality/

Bình luận