Loading...

NHỮNG KỸ NĂNG CƠ BẢN MÀ MỘT NGƯỜI LÀM SALE CẦN CÓ

Để trở thành một người làm sales chuyên nghiệp trước hết bạn cần hiểu và nắm bắt được một số kỹ năng cơ bản dưới đây:

Một số kỹ năng cho người làm sales

Có khả năng giao tiếp và đàm phán tốt

Khả năng giao tiếp và đám phán tốt là một trong những yếu tố không thể thiếu đối với những người sales chuyên nghiệp. Với khả năng giao tiếp, thuyết phục bạn có thể dễ dàng tạo dựng nên mối quan hệ với những khách hàng tiềm năng những đối tác kinh doanh.

Sales là gì? Những kỹ năng mà 1 người làm sales cần có

Với khả năng giao tiếp tốt nó còn được thể hiện thông qua nhiều hình thức, cách thức khác nhau như gặp mặt trực tiếp, email, giao tiếp thông qua điện thoại hay thậm trí là thông qua các mạng xã hội. Những người làm sales cần ghi 1 điều một khi bạn đã tạo dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng thì cơ hội thành công của bạn sẽ là 80%.

Linh hoạt, nhạy bén

Luôn biết nắm bắt những nhu cầu của khách hàng nhằm phục vụ cho những cái mà họ đang cần cũng như quan tâm đến. Năng động để hiểu tâm lý, khéo léo hướng khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình. Bạn cũng cần biết giai đoạn từ từ tìm kiếm khách hàng đến việc mà khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm của bạn sẽ phải trải qua nhiều bước cũng như khâu chuẩn bị. Chính vì vậy bạn cần luôn phải nắm bắt tâm lý khách hàng nhằm đưa ra những hình thức phục vụ tốt nhất.

Có kiến thức chuyên sâu về sản phẩm, dịch vụ đang bán

Là một người làm sales chuyên nghiệp không những bạn phải hiểu và nắm bắt tâm lý khách hàng tốt mà bạn còn phải là người có mức độ hiểu biết về sản phẩm, dịch vụ của mình đang.

Từ đó mới có thể tư vấn, giải đáp những thắc mắc của khách hàng 1 cách trôi chảy, rõ dàng, dễ hiểu… Tạo nên sự hài lòng cho khách hàng, cũng như tính chuyên nghiệp của một người làm sales.

Có vốn hiểu biết sâu rộng

Đối với những người làm sales không nên chỉ biết đến vấn đề kinh doanh thuần túy mà họ còn cần phải trang bị cho mình những vốn kiến thức khác như khả năng tư vấn khách hàng, khả năng thuyết phục… Họ cần có những kiến thức về kinh tế, văn hóa, xã hội…

Khả năng chịu áp lực cao

Đối với nhân viên sales họ thường bị chịu áp lực về doanh số từ cấp trên đề ra, chính vì vậy bạn cần phải là người có khả năng chịu áp lực cao.

Luôn giữ nụ cười trên môi và chỉnh chu

Là một nhân viên sales bạn cần phải có sự cởi mở, tươi cười có như vậy khách hàng của bạn mới có hứng thú nói chuyện với bạn từ đó giúp tăng khả năng chốt đơn hàng.

Không những vậy vẻ bề ngoài chỉnh chu, gọn gàng, sạch sẽ… cũng là điều mà một nhân viên sales cần quan tâm đến mỗi khi gặp gỡ khách hàng.

Một người làm Sales & Marketing chuyên nghiệp phải không ngừng học hỏi, trao dồi kỹ năng của mình để bắt kịp với xu hướng phát triển của thời đại.

Nguồn: Marketing AI

 

 

Bình luận