Tìm kiếm bằng giọng nói trong ngành du lịch là một trong những xu hướng mới nổi mà các nhà tiếp thị, chủ doanh nghiệp và các nhân vật cấp cao khác trong các doanh nghiệp trong lĩnh vực này cần phải lưu ý. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy thông tin về công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói, danh sách các lợi ích chính và một số mẹo để áp dụng chiến lược tìm kiếm bằng giọng nói hiệu quả.

Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản cho biết 'insight Voice Search Travel industry: How Can Your Company Benefit? TÌM KIẾM BẰNG GIỌNG NÓI CHO NGÀNH DU LỊCH & LỮ HÀNH: TẤT CẢ NHỮNG GÌ BẠN CẦN BIẾT!'

Tìm kiếm bằng giọng nói là gì?

Tìm kiếm bằng giọng nói, đôi khi được gọi là tìm kiếm được điều khiển bằng giọng nói hoặc tìm kiếm bằng giọng nói, là một quá trình mà người dùng có thể thực hiện tìm kiếm trên world wide web, một trang web cụ thể hoặc một ứng dụng thông qua việc sử dụng lệnh thoại. Nó thường được kết hợp với trợ lý ảo, nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng.

Về cơ bản, các lệnh thoại do người dùng đưa ra thay thế các đầu vào văn bản được liên kết với các tìm kiếm truyền thống hơn. Nó sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói, có thể hiểu giọng nói của con người và chuyển nó thành một truy vấn tìm kiếm. Điều này có thể đặc biệt hữu ích trên các thiết bị không thể nhập hoặc đối với những người cảm thấy khó nhập.

Ngày nay, tìm kiếm bằng giọng nói trong du lịch có thể được sử dụng trên nhiều loại thiết bị, bao gồm điện thoại thông minh, máy tính, loa thông minh, đồng hồ thông minh và TV thông minh. Kết quả có thể ở định dạng văn bản hoặc có thể đọc to bằng cách sử dụng chuyển văn bản thành giọng nói.

Tìm kiếm bằng giọng nói và tìm kiếm văn bản khác nhau như thế nào?

Cách chính mà tìm kiếm bằng giọng nói và tìm kiếm văn bản khác nhau là thông qua yêu cầu của các hành động khác nhau từ người dùng. Với văn bảntìm kiếm, người dùng thường được yêu cầu nhập truy vấn tìm kiếm của họ vào hộp tìm kiếm và sau đó nhấn ‘ Enter ‘ hoặc nhấp vào nút ‘ Tìm kiếm ‘, trong khi tìm kiếm bằng giọng nói cho phép đọc truy vấn tìm kiếm.

Cách tiếp cận điều khiển bằng giọng nói này có thể mang lại lợi thế Tìm kiếm bằng giọng nói cho khách hàng du lịch thường nhanh hơn so với nhập và có thể được thực hiện trong khi thực hiện các hoạt động khác, mang lại sự tiện lợi. Tuy nhiên, tùy thuộc vào thiết bị được sử dụng, có thể có ít tùy chọn hơn để thực sự khám phá kết quả tìm kiếm và đôi khi nhận dạng giọng nói có thể mắc lỗi.

Mối quan hệ giữa Tìm kiếm bằng giọng nói và Trợ lý ảo là gì?

Khái niệm tìm kiếm bằng giọng nói và sự xuất hiện của trợ lý ảo đã dẫn đến tình huống hai thuật ngữ này đôi khi được sử dụng thay thế cho nhau, nhưng trên thực tế, chúng mô tả những điều khác nhau. Tìm kiếm bằng giọng nói đề cập đến bất kỳ công nghệ nào cho phép người dùng thực hiệntìm kiếm bằng lệnh thoại để nhập câu hỏi, truy vấn hoặc chuỗi tìm kiếm của họ.

Mặc dù trợ lý ảo thường cung cấp tìm kiếm bằng giọng nói, chúng cũng cung cấp một loạt các tính năng bổ sung. Ví dụ: nhiều trợ lý ảo có thể đồng bộ hóa thông tin với lịch và họ có thể thực hiện các tác vụ bổ sung ngoài tìm kiếm. Phạm vi các tính năng có sẵn khác nhau tùy thuộc vào cả trợ lý ảo và thiết bị được sử dụng.

Tuy nhiên, cả trợ lý ảo và tìm kiếm bằng giọng nói đều có liên quan đến ngành du lịch và lữ hành.

Tại sao các công ty trong ngành du lịch & lữ hành nên áp dụng Tìm kiếm bằng giọng nói

Lý do lớn nhất tại sao các doanh nghiệp trong việc đi lại và ngành du lịch cần phải nắm lấy tìm kiếm bằng giọng nói là khách hàng du lịch đã có. Các thiết bị thông minh cung cấp trợ lý ảo như Alexa, Siri và Google Assistant đã được áp dụng rộng rãi, trong khi Viện Tiếp thị Kỹ thuật số ước tính 30% tất cả các hoạt động duyệt web hiện không có màn hình.

Sự đầu tư từ các công ty lớn như Amazon, Google, Microsoft và Apple vào công nghệ nhận dạng giọng nói và khả năng tìm kiếm bằng giọng nói đã giúp cải thiện kết quả một cách ồ ạt. Trên thực tế, bài báo của Viện Tiếp thị Kỹ thuật số nói trên cũng nêu bật thực tế là Google đã cải thiện độ chính xác nhận dạng giọng nói của mình lên trên 90%.

Điều này đã có tác động mạnh mẽ khi nói đến hành vi của người tiêu dùng, với việc nhiều người sử dụng công nghệ hơn khi nó trở nênđáng tin cậy hơn. Trên thực tế, DBS Interactive tuyên bố 41% người lớn hiện sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói ít nhất một lần mỗi ngày và tổng cộng, hơn một nửa số người dùng điện thoại thông minh tương tác với công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói ở một mức độ nào đó.

Điều này có nghĩa là tìm kiếm bằng giọng nói trong du lịch và du lịch ở đây để duy trì. Các công ty không nắm bắt được công nghệ chỉ đang hạn chế phạm vi tiếp cận của chính họ bằng cách bỏ qua một lượng lớn nhân khẩu học về người dùng tìm kiếm bằng giọng nói thường xuyên. Ngày nay, tìm kiếm bằng giọng nói thường xuyên được sử dụng để tìm và đặt khách sạn, chuyến bay, bữa ăn, kỳ nghỉ trọn gói và hơn thế nữa.

Công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói trên thực tế hoạt động như thế nào?

Tìm kiếm bằng giọng nói sử dụng một số công nghệ khác nhau. Lệnh thoại của người dùng được hiểu thông qua một công nghệđược gọi là nhận dạng giọng nói tự động và điều này có thể hiểu những từ đang được nói và chuyển đổi chúng sang định dạng cho phép thực hiện tìm kiếm. Trong một số trường hợp, nó thậm chí có thể phát hiện nhiều loại ngôn ngữ khác nhau.

Trong trường hợp kết quả tìm kiếm được đọc cho người dùng, điều này đạt được bằng cách sử dụng công nghệ chuyển văn bản thành giọng nói. Bản thân việc tìm kiếm được thực hiện bằng công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như Google hoặc Bing. Trong một số trường hợp, người dùng có thể thêm lệnh thoại bổ sung để thu hẹp kết quả và điều này đạt được thông qua trí tuệ nhân tạo.

Lợi ích của Tìm kiếm bằng giọng nói đối với các công ty du lịch là gì?

Có một số điểm cộng hoặc lợi thế liên quan đến việc áp dụng tìm kiếm bằng giọng nói trong ngành du lịch. Trong phần này, bạn sẽ có thể tìm hiểu thêm về ba trong số những lợi ích quan trọng nhất.

1. Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Đối với những người liên quan đến quản lý du lịch , trải nghiệm của khách hàng phải được ưu tiên hàng đầu, bởi vì nó là cơ sở để nhiều người cuối cùng đưa ra quyết định của họ. Việc sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói trong du lịch có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng bằng cách cung cấp mức độ thuận tiện hơn cho khách hàng thực hiện đặt phòng.

Đương nhiên, phần lớn trọng tâm của tìm kiếm bằng giọng nói trong du lịch đang ở giai đoạn khám phá, nhưng nhiều công ty có thể hưởng lợi từ việc cung cấp các tùy chọn tìm kiếm bằng giọng nói khi khách hàng cũng đến. Ví dụ: tìm kiếm bằng giọng nói có thể được sử dụng trong các phòng khách sạn, thông qua sự hỗ trợ của loa thông minh, để cho phép khách hàng tìm thấy thông tin quan trọng về khu vực địa phương.

2. Tạo thêm lượt truy cập trang web

Một động lực lớn khác cho các công ty du lịch tập trung nhiều hơn vào tìm kiếm bằng giọng nói là khả năng tăng lưu lượng truy cập trang web. Thực tế là một số người dùng hiện nay chủ yếu sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói, đặc biệt nếu họ có thói quen chuyển sang sử dụng trợ lý ảo trên điện thoại thông minh hoặc loa thông minh.

Tối ưu hóa nội dung web với tính năng tìm kiếm bằng giọng nói có thể là một trong những cách duy nhất để tiếp cận và thu hút những người này vào trang web của bạn hoặc khiến họ tương tác với công cụ đặt phòng của bạn, vì vậy điều quan trọng là bạn phải nỗ lực để làm như vậy.

3. Đi trước đối thủ cạnh tranh

Lý do chính khác tại sao bạn nên áp dụng chiến lược tìm kiếm bằng giọng nói trong ngành du lịch ngay bây giờ là một số doanh nghiệp khác đã chậm chạp trong việc tiếp nhận. Điều này có nghĩa là bạn có cơ hội đạt được lợi thế cạnh tranh đáng kể so với các khách sạn, hãng hàng không, nhà hàng của đối thủ và hơn thế nữa.

Điều này đặc biệt đúng nếu bạn có thể nghĩ ra những cách sáng tạo để tận dụng công nghệ, chẳng hạn như cho phép khách hàng sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói khi họ đang ở cơ sở của bạn.

Lời khuyên dành cho Ngành Du lịch & Lữ hành để Cải thiện Chiến lược Tìm kiếm Bằng giọng nói

Khi bạn chấp nhận thực tế rằng tìm kiếm bằng giọng nói là một trong những xu hướng du lịch mới nổi , bạn nên thực hiện các bước đúng đắn để tạo ra một chiến lược tìm kiếm bằng giọng nói hiệu quả. Tại đây, bạn có thể tìm thấy bốn mẹo.

Tối ưu hóa Nội dung cho Tìm kiếm Địa phương

Một số lượng đáng kể hoạt động tìm kiếm bằng giọng nói được thực hiện bởi những người đang có mặt tại khu vực địa phương, muốn biết thêm về một doanh nghiệp gần đó. Với ý nghĩ này, bạn cần tối ưu hóa nội dung trực tuyến của mình cho tìm kiếm địa phương. Điều này có nghĩa là đề cập đến vị trí thực tế của bạn trên trang web của bạn, đảm bảo danh bạ doanh nghiệp được cập nhật và chuẩn hóa trên tất cả các nền tảng và cung cấp số điện thoại liên hệ.

Nghĩ về khách hàng cụ thể của bạn

Điều quan trọng là chiến lược tìm kiếm bằng giọng nói của bạn không quá chung chung và thay vào đó là tập trung vào các khách hàng cụ thể của riêng bạn. Hãy suy nghĩ về những gì họ có khả năng tìm kiếm và tối ưu hóa nội dung của bạn với những ý tưởng này. Bạn muốn xếp hạng cao cho các cụm từ tìm kiếm có liên quan đến doanh nghiệp của mình, vì không có lợi ích thực sự nào trong việc xếp hạng cao cho những người dùng công cụ tìm kiếm có ý định không liên quan đến doanh nghiệp của bạn hoặc những gì bạn phải bán.

Xem xét cách sử dụng Tìm kiếm bằng giọng nói

Tiếp theo, bạn cần nghĩ về cách tìm kiếm bằng giọng nói thực sự được sử dụng và đặc biệt là nó khác với tìm kiếm văn bản như thế nào. Một ví dụ là thực tế là người dùng tìm kiếm bằng giọng nói có xu hướng đặt câu hỏi hoặc đưa ra các yêu cầu khá chi tiết, trong khi người dùng tìm kiếm văn bản có thể nhập một vài từ khóa theo cách ít cấu trúc hơn. Việc sử dụng chuỗi tìm kiếm bằng giọng nói dài hơn này cũng cung cấp cho bạn cơ hội nghiên cứu một số cụm từ khóa dài hơn để tập trung nỗ lực SEO của bạn.

Tối ưu hóa với công cụ tìm kiếm trong tâm trí

Cuối cùng, trong khi tìm kiếm bằng giọng nói trong ngành du lịch vẫn đang nổi lên như một xu hướng, điều quan trọng là bạn phải hiểu rằng nó vẫn phụ thuộc vào công nghệ của công cụ tìm kiếm. Với lưu ý này, nội dung của bạn vẫn cần được tối ưu hóa cho Google và Bing. Sử dụng từ khóa, cung cấp thông tin bổ sung thông qua đánh dấu Lược đồ và cấu trúc nội dung theo những cách mà công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng đọc, chẳng hạn như thông qua việc sử dụng các tiêu đề, tiêu đề phụ và gạch đầu dòng.

Tìm kiếm bằng giọng nói đang hoạt động trong ngành Du lịch & Lữ hành

Khi áp dụng các xu hướng du lịch mới, đôi khi có thể hữu ích khi thấy chúng hoạt động. Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy hai video trình bày chính xác cách khách du lịch có thể sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói.

Đặt kỳ nghỉ của bạn với Tìm kiếm bằng giọng nói

Một ví dụ điển hình về hoạt động tìm kiếm bằng giọng nói trong ngành du lịch được xem trong video này, tập trung vào kỹ năng Expedia cho Amazon Alexa. Điều này cung cấp một phương tiện được kích hoạt bằng giọng nói để quản lý các kỳ nghỉ sắp tới và đặt chỗ của bạn.

Video: Kỹ năng Expedia cho Amazon Alexa

Tìm & Đặt phòng khách sạn với Tìm kiếm bằng giọng nói

Video dưới đây minh họa cách khách du lịch có thể sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói để tìm khách sạn trực tuyến. Người dùng có thể chỉ định các tính năng mà khách sạn cần có và sau đó được trình bày với danh sách các tùy chọn và khả năng đặt phòng.

Video: Tìm kiếm khách sạn trên điện thoại thông minh bằng giọng nói

https://www.youtube.com/watch?v=9FkPh8Sahag&feature=youtu.be

Tìm kiếm bằng giọng nói và các xu hướng khác trong ngành du lịch & lữ hành

Mặc dù tìm kiếm bằng giọng nói là một xu hướng quan trọng trong du lịch, nhưng có một số xu hướng du lịch và du lịch khác mà bạn cần lưu ý và luôn cập nhật. Chúng bao gồm thực tế ảo, sử dụng robot, triển khai AI chatbots, công nghệ nhận dạng khuôn mặt và hơn thế nữa.

Đọc “Các xu hướng công nghệ chính đang nổi lên trong ngành du lịch & lữ hành” để có cái nhìn sâu hơn về các xu hướng công nghệ chính, cùng với thông tin về cách chúng có thể mang lại lợi ích cho việc kinh doanh du lịch hoặc lữ hành của bạn.

Tìm kiếm bằng giọng nói và các xu hướng tiếp thị du lịch khác

Tiếp thị là một trong những lý do lớn nhất để áp dụng chiến lược tìm kiếm bằng giọng nói, nhưng có một số xu hướng tiếp thị du lịch bổ sung mà bạn nên đảm bảo rằng mình đã quen thuộc. Ví dụ về phạm vi này từ tiếp thị cá nhân hóa và tiếp thị trải nghiệm khách hàng, thông qua tiếp thị thực tế ảo và tiếp thị nội dung.

Xem “Tiếp thị Du lịch: Mẹo Tiếp thị Du lịch Mới nhất để Tối ưu hóa Kết quả của Bạn” để tìm hiểu thêm về những xu hướng chính này và tìm hiểu về cách chúng có thể hỗ trợ bạn trong các nỗ lực tiếp thị của riêng bạn.

Tìm kiếm bằng giọng nói trong ngành du lịch và lữ hành đã trở thành một lĩnh vực trọng tâm thiết yếu của các doanh nghiệp, bởi vì hành vi của khách hàng đang thay đổi và ngày càng có nhiều người đón nhận công nghệ này. Vì lý do này, điều quan trọng là các doanh nghiệp trong ngành phải tối ưu hóa nội dung và điều chỉnh chiến lược SEO của họ với tính năng tìm kiếm bằng giọng nói.

Các mẹo khác để phát triển doanh nghiệp của bạn

Revfine.com là một nền tảng kiến ​​thức cho ngành khách sạn và du lịch. Các chuyên gia sử dụng thông tin chi tiết, chiến lược và mẹo hữu ích của chúng tôi để lấy cảm hứng, tối ưu hóa doanh thu, đổi mới quy trình và cải thiện trải nghiệm khách hàng. Bạn có thể tìm thấy tất cả các mẹo về ngành du lịch trong danh mục Tiếp thị & Phân phối và Công nghệ & Phần mềm.

Nguồn: https://www.revfine.com/voice-search-travel-industry/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *